A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm việc với Đoàn Nghị viên thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ

Chiều 24/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn đã có buổi tiếp Đoàn ông Hoàng Duy Hùng, Nghị viên Hội đồng thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn.



Thứ trưởng  Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn tiếp Đoàn ông Hoàng Duy Hùng, Nghị viên Hội đồng thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ

Ông Hoàng Duy Hùng đã chuyển lời hỏi thăm của Thị trưởng thành phố Houston Annise Parker tới Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và khẳng định Thị trưởng Annise Parker luôn quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam và Houston, đặc biệt là giữa hai thành phố Đà Nẵng và Houston. Ông Hùng cũng cho biết, hai thành phố Houston và Đà Nẵng đã có thảo luận các cơ hội hợp tác và ký ý định thư với mong muốn trở thành thành phố kết nghĩa của nhau. Và nội dung chính của chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của phái đoàn là để gặp gỡ, tăng cường tình hữu nghị và thảo luận về sự hợp tác với thành phố Đà Nẵng.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung và giữa hai thành phố Houston và Đà Nẵng nói riêng; bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm lần này của Đoàn sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thay mặt Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn trao tặng ông Hoàng Duy Hùng quà lưu niệm là bức tượng Vua Hùng- biểu tượng của cội nguồn quốc gia-dân tộc Việt Nam.

Xúc động khi đón nhận món quà ý nghĩa này, ông Hoàng Duy Hùng bày tỏ: “Ngày đầu tiên trên quê hương, nơi chúng tôi đến là đền thờ Hùng Vương. Là người Việt Nam đi đâu chăng nữa khi về đến nhà vẫn luôn là người Việt Nam và phải nhớ tới tổ tông của mình, đó chính là Hùng Vương. Món quà này với ý nghĩa sâu sắc, nhắc nhở con cháu Việt Nam lúc nào cũng nhớ mình là con Lạc cháu Hồng, luôn phải bảo vệ biên cương, bờ cõi mà các Vua Hùng đã dựng nước, và chúng ta phải cùng nhau gìn giữ và xây dựng đất nước”.

Ông Hoàng Duy Hùng cũng đã thay mặt Bộ Lễ tân thành phố Houston và bà Thị trưởng thành phố Annise Parker trao tặng Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn món quà lưu niệm.


 
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn (phải) trao tặng ông Hoàng Duy Hùng quà lưu niệm là bức tượng Vua Hùng- biểu tượng của cội nguồn quốc gia-dân tộc Việt Nam


 
Ông Hoàng Duy Hùng trao tặng Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn món quà lưu niệm

* Sáng 25/3, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Uỷ ban) đã tiếp Đoàn ông Hoàng Duy Hùng, trao đổi về tình hình liên quan tới người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng người Việt tại Mỹ, kinh nghiệm hội nhập vào xã hội sở tại đồng thời giữ gìn bản sắc trong mối liên hệ với quê hương.

Tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, ông Tạ Nguyên Ngọc – Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Tổng hợp khẳng định Uỷ ban sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ để chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn đạt kết quả tốt, nhất là mục tiêu tăng cường tình hữu nghị và chuẩn bị cho sự kết nghĩa giữa hai thành phố Houston và Đà Nẵng. Ông Ngọc hy vọng qua sự kết nghĩa này, hai thành phố sẽ trở thành hai đầu cầu không chỉ cho tình hữu nghị và phát triển kinh tế, thương mại giữa hai thành phố mà còn là cầu nối tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Ông Ngọc đã giới thiệu khái quát với Đoàn về chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị trực thuộc, đồng thời nêu bật những hoạt động lớn dành cho kiều bào của Ủy ban trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai những chính sách tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài về nước làm ăn sinh sống trên hàng loạt các lĩnh vực từ xuất nhập khẩu, miễn thị thực, quốc tịch (Luật Quốc tịch 2008 cho phép kiều bào được giữ quốc tịch Việt Nam trong khi vẫn có quốc tịch nước ngoài) tới các vấn đề tạo thuận lợi cho kiều bào mua nhà tại Việt Nam, cư trú, thường trú, hồi hương...

Thay mặt Đoàn, ông Hoàng Duy Hùng đã giới thiệu những điểm nổi bật của thành phố Houston. Ông cũng  trao đổi về tình hình cộng đồng người Việt tại thành phố Houston, chia sẻ một số kinh nghiệm hội nhập vào xã hội sở tại cũng như việc giữ gìn bản sắc của các cộng đồng dân nhập cư khác.

Ông Hoàng Duy Hùng gửi lời cảm ơn tới Ủy ban đã dành thời gian làm việc, trao đổi cởi mở, chân tình với Đoàn. Qua đó ông cũng hy vọng rằng hai bên sẽ tiếp tục có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hơn nữa.



Ông Tạ Nguyên Ngọc làm việc với Đoàn Nghị viên thành phố Houston

* Chiều 25/3, ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đã gặp gỡ và trao đổi với Đoàn ông Hoàng Duy Hùng.

Ông Bùi Thanh Hà đã giới thiệu khái quát với Đoàn về chức năng, nhiệm vụ của Ban Tôn giáo Chính phủ, nêu bật những nét tổng quan về hoạt động tôn giáo ở Việt Nam với 13 tôn giáo được chính thức công nhận, 37 tổ chức tôn giáo được hoạt động hợp pháp và chiếm 25% dân số.

Thay mặt Đoàn, ông Hoàng Duy Hùng cám ơn Ban Tôn giáo Chính phủ đã đón tiếp Đoàn trong bầu không khí chân tình và cởi mở. Ông cũng cám ơn Ban Tôn giáo Chính phủ đã giải đáp rõ một số thắc mắc của ông.



Ông Bùi Thanh Hà gặp gỡ và trao đổi với Đoàn Nghị viên thành phố Houston

* Cũng trong thời gian thăm và làm việc tại Hà Nội, Đoàn đã đi thăm Đền Hùng (Phú Thọ), đền Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội) và đi lễ ở Nhà thờ Cửa Bắc, Hà Nội. Từ ngày 27/3, Đoàn sẽ tiếp tục có một số chương trình hoạt động tại thành phố Đà Nẵng.



Đoàn dâng hương tại Đền Thượng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh 
trong Khu Di tích Đền Hùng, Phú Thọ 



Thành kính trước ban thờ Vua Hùng tại Đền Thượng



Đoàn dâng hương tại Đền Quốc Tổ Lạc Long Quân
trong Khu Di tích Đền Hùng, Phú Thọ 

Một số hình ảnh tại Nhà thờ Cửa Bắc, Hà Nội:

Phương Thuận


Các tin khác

Tin tiêu điểm