Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBNVNONN gặp gỡ đoàn kiều bào tỉnh Sacon Nakhon - Thái Lan

Nhân dịp về thăm quê hương và đón Tết cổ truyền dân tộc, Đoàn kiều bào tỉnh Sacon Nakhon gồm 20 người đã đến chào Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVNONN). Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Q.Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thanh Sơn đã thân mật tiếp Đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thanh Sơn thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao và lãnh đạo UBNVNONN đánh giá cao tình cảm của bà con đối với đất nước, bày tỏ niềm vui và nhiệt liệt chào mừng bà con về thăm quê hương và vui Tết dân tộc cùng đồng bào trong nước.

Ông Nguyễn Thanh Sơn ân cần hướng dẫn thủ tục
xin Giấy miễn thị thực cho kiều b

 Kiều bào tỉnh Sacon Nakhon
tặng quà lưu niệm cho UBNVNONN

Ông Nguyễn Thanh Sơn vui mừng thông báo với bà con những thành tựu và thắng lợi to lớn của Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội… trong năm qua; đồng thời đánh giá cao sự đóng góp không nhỏ của bà con kiều bào ta ở nước ngoài nói chung, kiều bào ở Thái Lan nói riêng cho những thành công đó. NVNONN tuy chưa có ai thật sự là những tỉ phú lớn, nhưng đại đa số bà con cần cù, chăm chỉ làm ăn, ổn định được cuộc sống gia đình và có tích lũy, sẵn sàng giúp đỡ, ủng hộ đồng bào khó khăn trong nước. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá rất cao những tình cảm tốt đẹp đó của bà con. Ông cũng cho biết, sắp tới công tác đối với NVNONN sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để làm sao tạo điều kiện ngày càng thuận lợi và tốt hơn nữa cho bà con kiều bào ổn định và phát triển.

Ông Vũ Khắc Lộc, 81 tuổi, thay mặt Đoàn bày tỏ phấn khởi được gặp gỡ và được nghe lãnh đạo Ủy ban thông báo về tình hình của đất nước. Kiều bào ta ở nước ngoài rất tự hào trước những thành công đó của quê hương. Ông Lộc cho biết, quan hệ đối ngoại tốt đẹp giữa Việt Nam – Thái Lan đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho kiều bào ta tại Thái Lan. Tỉnh Sacon Nakhon là tỉnh đầu tiên được Chính phủ Thái Lan cho phép thành lập Hội người Việt Nam.

 

Cô Trần Thị Loan, ủy viên Ban chấp hành Hội cho biết, sau hơn 1 năm thành lập (18/12/2006), Hội đã có gần 200 hội viên. Bước đầu, Hội đã có một số hoạt động đặt nền tảng và phát triển Hội, gắn bó đoàn kết bà con, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Cô Loan vui mừng cho biết, ông Cao Văn San - Chủ tịch Hội vừa được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng, duy trì, củng cố, phát triển Hội và có nhiều đóng góp cho hoạt động đối ngoại của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan.

Chị Ninh Thị Duyên - người phụ trách công tác văn hóa của Hội thì cho biết, có khoảng gần 1.500 gia đình người Việt ở tỉnh Sacon Nakhon. Nhìn chung, nhờ sự cần cù, chăm chỉ và thông minh, bà con ta bên đó có cuộc sống sung túc, khá thành đạt và luôn hướng về quê hương.

 Bà con kiều bào giao lưu văn nghệ
với cán bộ UBNVNONN

Cũng tại buổi gặp gỡ, nhiều bà con đã đề đạt nguyện vọng, mong được Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng hơn trong việc cấp hộ chiếu Việt Nam cho kiều bào. 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Trần Trọng Toàn thay mặt Ủy ban thông báo với bà con, vừa qua, Chính phủ đã cử đoàn công tác liên ngành Bộ Ngoại giao - Bộ Công an sang Thái Lan tìm hiểu tình hình và đã có kế hoạch giải quyết các trường hợp xin cấp hộ chiếu bị tồn đọng. 

Q.Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thanh Sơn cũng đề nghị bà con gửi danh sách kiều bào xin cấp hộ chiếu bị tồn đọng tới Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan hoặc gửi trực tiếp về UBNVNONN để được giải quyết. Ông Sơn cũng ân cần giới thiệu QĐ135 của Chính phủ về việc miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và hướng dẫn bà con thủ tục xin Giấy miễn thị thực.

Kết thúc buổi gặp, ông Nguyễn Thanh Sơn chúc bà con kiều bào một năm mới dồi dào sức khỏe, nhiều hạnh phúc, nhiều niềm vui và thành công rực rỡ. Mong bà con có một chuyến về thăm quê hương thật ý nghĩa và cùng vui một cái Tết cổ truyền thật đầm ấm trên chính quê hương Việt Nam. Mong được đón tiếp bà con tại buổi gặp gỡ Xuân Quê hương của UBNVNONN vào ngày Thứ Năm 31/1/2008 tới đây.

Mai Chi


Các tin khác

Tin tiêu điểm