A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam

Trong chuyến hành trình đến với huyện đảo Trường Sa, trên tàu HQ 571, Đoàn đại biểu kiều bào đã tham dự Lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Chiều ngày 22/4, lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa được bắt đầu. Tham dự lễ tưởng niệm là tất cả những thành viên trong Đoàn trên chuyến tàu lần này gồm: Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Tư lệnh Hải quân, Hội Phật giáo Việt Nam, Đoàn đại biểu kiều bào, đại diện các chức sắc tôn giáo và các cơ quan truyền thông, báo chí. Lễ tưởng niệm và thả hoa trên biển do Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

 Lễ tưởng niệm được thực hiện trên tàu HQ 571

Đại tá Đỗ Minh Thái, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân đã đọc diễn văn tưởng niệm anh linh những chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa. Vào giây phút ấy, 3 hồi còi vang lên, sóng biển dường như cũng lặng đi. Ai nấy đều nghẹn ngào, xúc động. Những dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt những đại biểu tham dự chuyến đi Trường Sa này.
Chị Nguyễn Quỳnh Hương, kiều bào tại Hà Lan, chia sẻ: Tôi vô cùng xúc động trước sự hy sinh quả cảm của các chiến sĩ vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Các anh đã nằm lại nơi này, hòa mình vào trong lòng biển đảo quê hương.... Tôi tin Tổ quốc và nhân dân không bao giờ quên các anh, mong các anh hãy yên nghỉ và phù độ cho thế hệ hôm nay và mai sau mãi giữ vững được vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

Các đại biểu xúc động trong Lễ tưởng niệm 

Tiếp đó, các thành viên trong Đoàn đã thực hiện lễ thả hoa, đưa những bông hoa tươi xuống biển cả bao la, mang theo tấm lòng biết ơn và khâm phục với những chiến sĩ đã bất chấp hiểm nguy, hiến dâng tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ chủ quyền đất nước.
Cũng trong hành trình trở về với đất liền, ngày 25/4, Đoàn công tác đã tổ chức một lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
Một số hình ảnh trong lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa:
Một số hình ảnh trong lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam - DK1:
 
Thủy Trần

Các tin khác

Tin tiêu điểm