Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tri ân những chiến sĩ đã hy sinh vì chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Nhằm thể hiện lòng tri ân với những liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ biển đảo Tổ quốc, ngày 21/4, tại đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa, Khánh Hòa, đã diễn ra Lễ tưởng niệm anh linh những liệt sỹ và công dân Việt Nam đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Các hoạt động của Lễ tưởng niệm do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức.

 Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban phát biểu tại lễ tưởng niệm

 
Tham dự buổi lễ có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Hòa thượng Thích Nguyên Quang, Ủy viên Phân ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, Phó Ban trị sự kiêm Chánh Thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Khánh Hòa cùng Đoàn đại biểu kiều bào, đại diện các chức sắc tôn giáo và đông đảo các tăng ni Phật tử.
Lễ tưởng niệm được tổ chức nhằm tri ân và tưởng nhớ tới công ơn của các chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ biển trời quê hương; là dịp để bà con kiều bào có điều kiện hiểu rõ hơn nữa về những chiến công hiển hách, về lịch sử hào hùng của dân tộc, lòng yêu nước và sự hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đã ngã xuống vì sự toàn vẹn của lãnh thổ, vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.
Tại lễ tưởng niệm, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban bày tỏ: Với tấm lòng thành kính tri ân và báo ân sâu sắc, chúng tôi xin kính cẩn dâng nén tâm hương tưởng niệm các anh, các chị - những người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng đời mình cho Tổ quốc. Xin cầu nguyện cho các anh, các chị được siêu sinh tịnh độ, an lạc ở cõi vĩnh hằng, về với cảnh giới bao la, của siêu thoát. Cầu mong các anh, các chị sẽ là những phúc thần tiếp tục phù hộ độ trì cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như sự nghiệp bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, vùng trời, vùng biển và hải đảo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.
 

Thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ 

Hòa thượng Thích Nguyên Quang, Ủy viên Phân ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, Phó Ban trị sự kiêm Chánh Thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Khánh Hòa phát biểu: Chúng tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các chiến sĩ hải quân Việt Nam đã khắc phục mọi khó khăn, ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, đem lại sự bình an cho nhân dân, sự phát triển cho đất nước. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, chúng tôi tin tưởng rằng anh linh của những người đã mất sẽ được an ủi về mặt tinh thần vì Tổ quốc mãi mãi ghi công, những người còn sống sẽ đời đời nhớ ơn các anh.
Đại diện cho kiều bào, ông Huỳnh Chí Chánh, chia sẻ: Lần đầu tiên đặt chân đến Song Tử Tây, hòn đảo thiên liêng nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc Việt Nam, tôi vô cùng cảm kích trước sự hy sinh của quân dân Song Tử Tây đang ngày đêm dũng cảm kiên trung không ngừng canh giữ đất trời biển đảo của Tổ quốc. Nhân dịp này, tôi cũng xin chân thành gửi đến các chiến sỹ và nhân dân Song Tử Tây lời chúc sức khỏe và chúc các anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó.
Sau những nghi thức của buổi Đại lễ, toàn thể đại biểu tham dự và tăng ni Phật tử dành phút mặc niệm để tưởng nhớ tới những người con ưu tú đã hy sinh vì đất nước.
Thủy Trần

Các tin khác

Tin tiêu điểm