Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Nhà nước về NVNONN đồng hành với AVSE Global trong các hoạt động hướng về đất nước

Sáng 20/5, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) do GS.TS Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global làm Trưởng Đoàn.

Tham dự buổi tiếp và làm việc có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

Tại buổi tiếp, bà Lê Võ Phương Nga, Giám đốc Tài chính và Đối tác AVSE Global đã thông tin về những kết quả nổi bật của Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng năm 2024 do AVSE Global tổ chức tại Paris, Pháp (tháng 3/2024); báo cáo tổng quan về hoạt động của AVSE Global và một số định hướng, chương trình, dự án triển khai trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn, GS.TS Nguyễn Đức Khương trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Lãnh đạo Ủy ban đã đồng hành, hỗ trợ AVSE Global trong nhiều năm qua; mong muốn Bộ Ngoại giao và Ủy ban tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng AVSE Global để Hội có điều kiện thuận lợi, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông trân trọng và đánh giá cao những hoạt động tích cực hướng về đất nước mà AVSE Global và cá nhân GS.TS Nguyễn Đức Khương thực hiện trong thời gian qua; khẳng định Bộ Ngoại giao và Ủy ban luôn đồng hành, hỗ trợ để AVSE Global hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới; đề nghị AVSE Global tiếp tục có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực phục vụ cho tiến trình phát triển của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao, chuyển giao công nghệ hoặc tham vấn, kiến nghị chính sách…

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông đã trao đổi về một số hoạt động, sự kiện lớn của Ủy ban trong thời gian tới như Hội nghị NVNONN toàn thế giới lần thứ 4, Diễn đàn trí thức và chuyên gia VNONN (dự kiến tháng 8/2024), đề nghị AVSE Global đồng hành, tham gia và giới thiệu những đại biểu kiều bào tiêu biểu trong các lĩnh vực như bán dẫn, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số tham dự các sự kiện trên./.

Đức Hùng

Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 (Vietnam Global Leaders Forum - VGLF 2024) được tổ chức tại thủ đô Paris, Pháp trong hai ngày 30-31/3. Diễn đàn thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu người Việt và gốc Việt đến từ 20 quốc gia, là những tiến sĩ, chuyên gia tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực khoa học, kinh tế, xã hội, y tế, môi trường, nghệ thuật, tôn giáo...  Với "sự hội tụ trí tuệ, tri thức, tinh thần, năng lượng và tinh hoa văn hoá Việt Nam", VGLF 2024 là dịp để những người con gốc Việt, với tấm lòng hướng về quê hương, cùng nhau thảo luận để chung tay giúp Việt Nam “Vươn mình trong biến động", kiến tạo thịnh vượng toàn diện và sự phát triển bền vững cho nước nhà. Đây là lần thứ 2 AVSE Global tổ chức Diễn đàn.

AGVF lần thứ nhất được tổ chức tháng 3/2019 cũng tại Paris, Pháp, quy tụ hơn 200 đại biểu đến từ Việt Nam cũng như đại diện cho cộng đồng NVNONN, những người thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau và có ảnh hưởng tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Trong khuôn khổ diễn đàn, lễ thành lập Mạng lưới người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Network) đã được tổ chức, bên cạnh hàng loạt các hoạt động trao đổi giữa các phái đoàn của Việt Nam và các tập đoàn hàng đầu tại châu Âu.

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm