A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Giáo sư Lê Văn Cường, kiều bào Pháp

Chiều 21/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao (Ủy ban) đã có buổi tiếp Giáo sư Lê Văn Cường, kiều bào Pháp, hiện là Giám đốc Nghiên cứu danh dự tại Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học Pháp (CNRS) và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế, Quản trị và Môi trường Việt Nam (VCREME).

 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Giáo sư Lê Văn Cường

Tại buổi tiếp, Giáo sư Lê Văn Cường đã báo cáo tới Thứ trưởng Vũ Hồng Nam về những hoạt động trong lĩnh vực khoa học, kinh tế và giáo dục của ông tại Việt Nam, đặc biệt là về Hội thảo Thường niên các Nhà Kinh tế học Việt Nam (VEAM) mà Giáo sư Lê Văn Cường là người chủ trì và là diễn giả chính của VEAM từ hội thảo lần đầu tiên (năm 2008) đến nay.

Theo Giáo sư, Hội thảo Thường niên các Nhà kinh tế học Việt Nam (VEAM) được tổ chức với sự tham gia của các nhà kinh tế và nhà nghiên cứu xã hội, cả ở Việt Nam và nước ngoài. Hội thảo nhằm mục đích trao đổi những nghiên cứu, ý tưởng mới trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, đồng thời tăng cường hợp tác giữa các nhà kinh tế với nhau và với các doanh nghiệp, cơ quan trong nước. Năm 2016, Hội thảo VEAM lần thứ 9 được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng từ ngày 11-12/8/2016. Ngoài những nghiên cứu của các nhà kinh tế học nổi tiếng thế giới được trình bày tại 4 phiên toàn thể, hội thảo còn có 25 phiên thảo luận chuyên sâu với hơn 95 bài tham luận của các học giả Việt Nam và từ 20 quốc gia trên thế giới. 

Hội thảo VEAM lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 1-2/8/2017 do Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển (DEPOCEN), Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học Pháp (CNRS) và Trường Đại học Ngoại thương phối hợp tổ chức.

Giáo sư Lê Văn Cường mong muốn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và Ủy ban sẽ hỗ trợ cho Hội thảo VEAM sắp tới và là cầu nối, tạo điều kiện để VCREME có nhiều hoạt động hiệu quả hơn, mang lại ý nghĩa thiết thực hơn.

Lắng nghe những hoạt động và kế hoạch của Giáo sư Lê Văn Cường trong thời gian tới, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam hoan nghênh và đánh giá cao hoạt động của VCREME và cá nhân Giáo sư Lê Văn Cường vì những đóng góp trong lĩnh vực khoa học, kinh tế và giáo dục tại Việt Nam.

Thứ trưởng hy vọng VCREME sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa và khẳng định Ủy ban sẽ luôn hỗ trợ cho các hoạt động của VCREME cũng như Hội thảo VEAM lần thứ 10 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh thời gian tới.

Giáo sư Lê Văn Cường, kiều bào Pháp, sinh năm 1946 tại Thừa Thiên Huế. Ông là tác giả, đồng tác giả của trên 70 bài nghiên cứu đăng trên các tạp chí và nhiều đầu sách kinh tế.

Giáo sư Lê Văn Cường là một trong những người đầu tiên tổ chức những chuyên đề và hội thảo khoa học về kinh tế học hiện đại tại Việt Nam, trong đó có Hội thảo VEAM. Từ năm 2010, thông qua VCREME, Giáo sư Lê Văn Cường cùng một số đồng nghiệp khác đã tổ chức khoá đào tạo dự bị thạc sĩ dành cho những sinh viên có mong muốn du học để tiếp cận những kiến thức cập nhật nhất trong lĩnh vực kinh tế, tài chính. Những sinh viên đạt kết quả tốt sẽ được Giáo sư và đồng nghiệp giới thiệu để có thể theo học, và thậm chí nhận được những suất học bổng thạc sĩ và tiến sĩ, tại những cơ sở đào tạo uy tín trên thế giới.

Thủy Trần


Các tin khác

Tin tiêu điểm