Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam thăm và làm việc với Hội người Việt tại thủ đô Vientiane

Tiếp tục chương trình công tác tại CHDCND Lào, ngày 23/3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã đến thăm và làm việc với Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane, Lào.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, ông Đào Minh Châu- Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vientiane thay mặt Ban chấp hành Hội, báo cáo với Đoàn về tình hình hoạt động của Hội trong thời gian qua. Ông cho biết, tại thủ đô Vientiane có khoảng 7 - 8 ngàn người Việt sinh sống ổn định, đoàn kết, luôn hướng về quê hương đất nước, phát huy giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, Hội luôn quan tâm hỗ trợ bà con, tổ chức nhiều hoạt động gắn kết bà con, đặc biệt trong những ngày lễ trọng đại của đất nước. Ông cũng thông báo về tình hình hoạt động của trường song ngữ Nguyễn Du – cơ sở giáo dục giảng dạy tiếng Việt hiệu quả dành cho con em người Việt và bạn bè Lào. Thay mặt bà con kiều bào tại thủ đô Vientiane, ông Đào Minh Châu cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã luôn quan tâm, chia sẻ, động viên bà con kiều bào tại Lào nói chung, thủ đô Vientiane nói riêng. Ông hứa sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, xây dựng cộng đồng người Việt tại Vientine ngày càng vững mạnh, là cầu nối đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt – Lào.

 Ông Đào Minh Châu báo cáo với Đoàn công tác về hoạt động của Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao những hoạt động của Hội trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ, phát huy truyền thống thế hệ đi trước vun đắp thêm tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt – Lào.

 Thứ trưởng Vũ Hống Nam tặng quà lưu niệm cho Hội người Việt thủ đô Vientiane

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều bà con có những đóng góp, kiến nghị cụ thể, tâm huyết với Thứ trưởng và Đoàn công tác với mong muốn quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam thân yêu tới bạn bè quốc tế.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí ấm cúng, cởi mở. Thứ trưởng  Vũ Hồng Nam đã giải đáp tận tình và chia sẻ những băn khoăn, trăn trở của các vị đại diện cho bà con kiều bào.

Hương Thảo


Các tin khác

Tin tiêu điểm