Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu tiếp doanh nhân kiều bào Nguyễn Hoài Bắc

Sáng 25/11, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban - đã có buổi tiếp ông Nguyễn Hoài Bắc -  Việt kiều Canada, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Sơn.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã ghi nhận, cảm ơn những đóng góp tích cực của ông Nguyễn Hoài Bắc trong các lĩnh vực kinh doanh, góp phần tạo dựng công ăn việc làm và góp phần phát triển quê hương trong những năm qua, trong đó có những đóng góp rất thiết thực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và những đóng góp cho công tác thiện nguyện. 

Thứ trưởng khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới cộng đồng NVNONN, coi cộng đồng là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Nhiều chủ trương, chính sách đã được ban hành hoặc sửa đổi, hoàn thiện nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn những quyền lợi chính đáng của kiều bào và tạo điều kiện thuận lợi để NVNONN gắn bó và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn và hy vọng trong thời gian tới, ông Nguyễn Hoài Bắc tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong công việc kinh doanh, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quê hương đất nước, lan tỏa hình ảnh kiều bào về nước xây dựng sự nghiệp thành công, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nhân tại Canada với các địa phương, doanh nghiệp trong nước, hỗ trợ địa phương và các doanh nghiệp trong nước tiến vào thị trường Canada ở những lĩnh vực mà ông có thế mạnh.

Ông Nguyễn Hoài Bắc cảm ơn Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã dành thời gian tiếp, đồng thời bày tỏ cảm ơn Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN luôn đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ cùng các doanh nghiệp Việt kiều về đầu tư trong nước như doanh nghiệp của ông. Thông tin với Thứ trưởng về một số dự án đầu tư trong nước thời gian qua cùng các hoạt động của công ty trong việc thúc đẩy hợp tác, kêu gọi đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới, ông Nguyễn Hoài Bắc cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho ông Nguyễn Hoài Bắc do có những thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Hoài Bắc sang Canada từ năm 1988 và đầu tư về trong nước từ năm 2001.

Tập đoàn Đại Sơn do ông làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như sản xuất hàng tiêu dùng, trồng cao su, xuất nhập khẩu, đào tạo nghề, tư vấn du học, bất động sản... Ông Nguyễn Hoài Bắc cũng là người thành lập trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada tại Hải Dương. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, ông đã cùng Tập đoàn ủng hộ 05 tấn gạo, tương đương khoảng 6,5 tỷ đồng, cho các địa phương chống dịch, huy động cơ sở vật chất tại trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada phục vụ công tác cách ly, phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Hoài Bắc được Bộ trưởng Ngoại giao trao tặng Bằng khen do có những thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen trong công tác đại đoàn kết dân tộc.

Nhiên Hương
 


Các tin khác

Tin tiêu điểm