Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam tiếp ông Yang Dao – Việt kiều Mỹ

Chiều 31/7, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã có buổi tiếp Giáo sư-Tiến sĩ Yang Dao (Dương Đạo), hiện làm việc tại trường Đại học Tổng hợp Minnesota, Hoa Kỳ. Ông Yang Dao là một trí thức có uy tín trong đồng bào người H’Mông ở trong và ngoài nước, đặc biệt là ở Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam bày tỏ vui mừng được gặp gỡ ông Yang Dao trong chuyến về thăm quê hương lần này của ông. Thứ trưởng cũng gửi lời hỏi thăm sức khỏe ông Yang Dao và các thành viên trong gia đình. Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước Việt Nam coi cộng đồng NVNONN là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; luôn trân trọng và đánh giá cao tình cảm hướng về quê hương, gắn kết với cội nguồn cùng những đóng góp của bà con đối với sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; luôn tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kiều bào về thăm thân, đầu tư, sinh sống, học tập… tại quê hương. Thứ trưởng cũng ghi nhận và hoan nghênh những đóng góp của Giáo sư-Tiến sĩ Yang Dao trong việc đoàn kết cộng đồng người H’Mông nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung; mong muốn ông tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, gắn kết bà con kiều bào với quê hương đất nước. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chúc ông và người thân trong gia đình sẽ có chuyến về thăm ý nghĩa và nhiều trải nghiệm đẹp trên quê hương Việt Nam thân yêu.

Giáo sư-Tiến sĩ Yang Dao cảm ơn Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã dành thời gian tiếp. Ông cho biết, mỗi lần về thăm quê hương được tận mắt chứng kiến nhiều thay đổi và phát triển của đất nước, ông cảm thấy rất vui. Ông cũng chia sẻ, bà con người Việt ở nước ngoài nói chung, người H’Mông tại Mỹ nói riêng phần lớn đều có tình cảm gắn bó, mong muốn trở về thăm quê hương Việt Nam.

Ông Yang Dao khẳng định, trong khả năng của mình, sẽ tiếp tục kết nối, phát huy tình đoàn kết của bà con người H’Mông tại Hoa Kỳ nói riêng, cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung với quê hương Việt Nam, cùng chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển.


Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm