A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu trao đổi với Hội trí thức chuyên gia người Việt Nam tại Thụy Sỹ

Trong thời gian tham gia đoàn công tác tại Thụy Sỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đã có cuộc trao đổi với Hội trí thức chuyên gia người Việt Nam tại Thụy Sỹ (AVIES).

 Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu trao đổi với Hội trí thức chuyên gia người Việt Nam tại Thụy Sỹ

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết, tình cảm hướng về quê hương của các chuyên gia, trí thức kiều bào tại Thụy Sỹ mà AVIES là nòng cốt.

Các đóng góp thiết thực của Hội và cộng đồng người Việt tại Thụy Sỹ (ủng hộ 44.740 CHF, tương đương 1,1 tỷ đồng trong đại dịch Covid-19 và 9.500 CHF, tương đương 230 triệu đồng để đóng xuồng chủ quyền cho Trường Sa) hay các dự án VietSearch và V-space đã góp phần vào nỗ lực chung trong phát triển kinh tế-xã hội của nước nhà.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu khẳng định thế hệ trí thức trẻ kiều bào dù sinh ra và lớn lên ở đâu cũng là một bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt. Trên tinh thần đó, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng và tạo điều kiện cho các chuyên gia, trí thức kiều bào đầu tư kinh doanh, hoạt động khoa học công nghệ, khởi nghiệp và đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Hội trí thức chuyên gia người Việt Nam tại Thụy Sỹ đã bày tỏ những tình cảm gắn bó sâu sắc với quê hương, đất nước, cho biết đang đẩy mạnh triển khai hai dự án quan trọng VietSearch và V-space nhằm tăng cường gắn kết cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới.

Các chuyên gia cũng bày tỏ mong muốn được tiếp tục đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội đất nước thông qua tư vấn chính sách, kết nối hợp tác kinh tế, đồng thời chia sẻ sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các sinh viên Việt Nam trong tiếp cận thông tin về các công nghệ mới, phát triển khởi nghiệp.

Các chuyên gia mong muốn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục là cầu nối gắn kết hoạt động của Hội với các cơ quan, trường đại học và cộng đồng doanh nghiệp trẻ trong nước.

Thu Lê


Các tin khác

Tin tiêu điểm