A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu tiếp Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga

 Chiều 14/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Phạm Quang Hiệu đã tiếp ông Đỗ Xuân Hoàng - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu tiếp Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga Đỗ Xuân Hoàng. Ảnh: Nguyễn Hồng

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga, ông Đỗ Xuân Hoàng đã báo cáo về tình hình cộng đồng, hoạt động của các hội đoàn người Việt tại Liên bang Nga thời gian qua, trong đó Hội người Việt Nam đóng vai trò quan trọng nhằm kết nối, đoàn kết trong cộng đồng.

Trong bối cảnh nhiều người Việt bị ảnh hưởng bởi những biến cố xảy ra tại khu vực thời gian qua, các hội đoàn đã tích cực, chủ động phát huy hơn nữa vai trò, trong đó có việc phối hợp hỗ trợ sơ tán công dân Việt Nam từ Ukraine.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao và cảm ơn ông Hoàng, Ban lãnh đạo Hội và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương, đất nước, tích cực tham gia các đợt vận động trong nước như ủng hộ công tác phòng chống dịch covid-19, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung… thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong việc hỗ trợ đồng bào từ Ukraine đi qua Nga về Việt Nam.

Thứ trưởng chia sẻ những khó khăn mà cộng đồng đang gặp phải. Với tình cảm, trách nhiệm của Đảng và Nhà nước trong việc “chăm lo cho cộng đồng NVNONN” như đã được nêu tại Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị, Thứ trưởng khẳng định, Bộ Ngoại giao luôn đồng hành, hỗ trợ để Hội phát huy tốt hơn nữa vai trò trong việc gắn kết bà con tại Nga, qua đó góp phần xây dựng cộng đồng phát triển, có uy tín, vị thế ở sở tại và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam làm việc với các cơ quan chức năng của các nước liên quan để hỗ trợ công dân Việt Nam cũng như đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của công dân, doanh nghiệp Việt Nam bị ảnh hưởng bởi tình hình xung đột Ukraine.

Nguyễn Hồng


Các tin khác

Tin tiêu điểm