A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn gặp gỡ Tập đoàn Power Utah Group, Thái Lan

Sáng nay 23/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn đã gặp gỡ và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Power Utah Group, Thái Lan do ông Kuptitham Parkin - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Power Utah Group - làm trưởng đoàn. Đây là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực năng lượng của Thái Lan.



Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn (phải) trao đổi với
ông Kuptitham Parkin - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Power Utah Group

Qua sự giới thiệu, kết nối của ông Cao Văn San, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan, Tập đoàn Power Utah Group thăm Việt Nam với dự định tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh vào lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng mặt trời tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đã phát biểu chào mừng Tập đoàn Power Utah Group, Thái Lan sang thăm và làm việc với Việt Nam. Ông cho biết, chuyến thăm của Đoàn diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt Việt Nam và Thái Lan ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, trong đó hợp tác về đầu tư tiếp tục phát triển mạnh. Bộ Ngoại giao, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao và ủng hộ việc Tập đoàn Power Utah Group – Thái Lan, một trong những tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực công nghệ sản xuất điện tiên tiến của Thái Lan, đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực năng lượng mặt trời. Ông tin rằng, nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, các dự án mới sẽ được mở ra, giúp thúc đẩy sự hợp tác, phối hợp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Thái Lan, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của hai nước cũng như thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đánh giá cao việc Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan đứng ra làm đầu mối kết nối hợp tác kinh tế giữa doanh nghiệp Thái Lan với Việt Nam. Ông cho rằng, cộng đồng người Thái gốc Việt ở Thái Lan rất thành đạt trong thập kỷ gần đầy và họ rất yêu mến, gắn bó với đất nước Thái Lan. Việt Nam luôn coi cộng đồng người Thái gốc Việt là cầu nối, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn hy vọng, với quan hệ tốt đẹp, ngày càng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan trên hầu hết các mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục… sẽ là nền tảng tốt để cho Tập đoàn Power Utah Group có được điều kiện thuận lợi để tìm hiểu thông tin, gặp gỡ và làm việc với các cơ quan liên quan của Việt Nam về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, thiết lập quan hệ kinh doanh, đầu tư và hợp tác lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Thay mặt Tập đoàn Power Utah Group, ông Kuptitham Parkin cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn. Ông Kuptitham Parkin đã giới thiệu sơ bộ về Tập đoàn Power Utah Group và mối quan tâm của Tập đoàn ở thị trường Việt Nam.  Ông cho biết, Power Utah Group đã có đóng góp quan trọng trong việc phát triển hệ thống kiểm soát và cung cấp điện năng của Thái Lan thông qua nhiều dự án lớn ở trong và ngoài nước Thái Lan. Ông cũng hy vọng trong thời gian tới, Đoàn sẽ thăm và làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam, đặc biệt là với Tập đoàn Điện lực Việt Nam ở ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam và sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực trong việc tìm hiểu thông tin trong quá trình khảo sát đầu tư tại Việt Nam của Đoàn.

Tập đoàn Power Utah Group là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bảng điều khiển, bảo vệ hệ thống điện, công tắc chuyển đổi điện cao thế và chất cách điện. Power Utah Group cũng là một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ sản xuất điện tiên tiến của Thái Lan. Hiện nay, Power Utah Group có các sản phẩm đã được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ở 6 hạng mục như:

1. Thiết kế và phát triển thiết bị chuyển mạch và bảng điều khiển bảo vệ hệ thống điện;
2. Thiết kế và phát triển hệ thống điều khiển tự động;
3. Thiết kế và phát triển thiết bị chuyển đổi điện cao thế và điện hạ thế;
4. Thiết kế và phát triển sứ cách điện;
5. Xây dựng trạm biến áp, nhà máy điện năng lượng mặt trời, nhà máy điện năng lượng gió và lắp đặt hệ thống điện cho các nhà máy công nghiệp;
6. Thiết kế và lắp đặt các hệ thống năng lượng tái tạo để sử dụng trong các ứng dụng khác nhau như nước nóng từ năng lượng mặt trời và sản xuất điện bằng các nguồn năng lượng khác.



Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn trao tặng Đoàn món quà lưu niệm



Ông Kuptitham Parkin trao tặng Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn món quà lưu niệm



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn 

Phương Thuận


Các tin khác

Tin tiêu điểm