A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng tiếp Đoàn kiều bào Thái Lan

Nhân dịp Đoàn đại diện kiều bào tại Thái Lan về nước trao tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Thái Lan hỗ trợ đồng bào trong nước bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, chiều ngày 20/9/2024, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban NNVNVNONN) Lê Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Lê Thị Thu Hằng gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến kiều bào ta ở Thái Lan, đặc biệt là Đoàn kiều bào hôm nay đã dành thời gian về Việt Nam để trao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền quyên góp của kiều bào. Thứ trưởng, Chủ nhiệm đánh giá cao sự chủ động, tinh thần sẻ chia của bà con kiều bào tại Thái Lan với đồng bào trong nước, mặc dù ở một số nơi của Đông Bắc Thái Lan, kiều bào cũng bị ảnh hưởng bởi nước sông dâng cao vừa qua. 

Thay mặt Đoàn, ông Đào Trọng Lý, Cố vấn Tổng hội người Việt tại Thái Lan cho biết sau khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ra lời kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức hội nghị trực tuyến kêu gọi kiều bào tại Thái Lan quyên góp ủng hộ trong thời gian 3 ngày từ 14/9/2024. Chỉ trong thời gian ngắn, rất đông bà con kiều bào tham gia ủng hộ nhất là kiều bào ở hai tỉnh Udon Thani và Nakhon Phanom với số tiền đóng góp trên 1 triệu Bath. Số tiền này được Tổng hội và các hội người Việt ở các địa phương ngoài việc ủng hộ đồng bào trong nước còn để giúp đỡ người dân Thái Lan cũng bị ảnh hưởng bởi bão lụt. Điều này làm cho chính quyền Thái Lan rất khâm phục tinh thần hướng về cội nguồn, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiều bào Thái Lan cũng đã trao đổi về tình hình cộng đồng, những khó khăn, nguyện vọng, một số vấn đề kiều bào tại Thái Lan quan tâm. Thứ trưởng, Chủ nhiệm Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao các hoạt động của hội đoàn người Việt tại Thái Lan thời gian qua, giải đáp các vấn đề, nguyên vọng của kiều bào tại Thái Lan. Thứ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn các lãnh đạo hội đoàn tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt, đoàn kết cộng đồng, đồng thời phải làm gương cho thế hệ trẻ. Ủy ban NNVNVNONN luôn ủng hộ, sát cánh trong các hoạt động của kiều bào./.

Thu Lê
 


Các tin khác

Tin tiêu điểm