Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thư chia buồn của kiều bào

Ngày 19/7/2024, nhận được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông Lương Xuân Hòa, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan gửi Thư chia buồn.

Tại Thái Lan, lúc 18h00 ngày 19/7/2024 trong lúc bữa cơm tối, gia đình đang xem vô tuyến truyền hình Việt Nam và các báo điện tử thông tin Tổng Bí  thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần. Tôi cảm thấy là sự mất mát to lớn với gia đình chúng tôi và đất nước Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo kiệt xuất thế giới. Trong 13 năm vừa qua tôi theo dõi sự làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo lúc nào cũng vì nước, vì dân, một lòng với dân, ăn ở giản dị.

Tôi có cơ hội may mắn lúc Tết Nguyên đán được gặp Tổng Bí thư ở Hồ Gươm, Hà Nội tôi có nói với Tổng Bí thư là chúng tôi ủng hộ chống tham nhũng của Tổng Bí thư. Tổng Bí thư ngoảnh lại và bắt tay tôi thì lúc đó tôi cảm thấy rất vinh dự. Những hình ảnh đó tôi nhớ dến ngày nay. Tôi tiễn chân Tổng Bí thư lên xe, Tổng Bí thư dùng xe Toyota Crown màu đen loại cũ cách đây 10 năm. Tôi cảm thấy là Tổng Bí thư là người lãnh đạo số một đất nước Việt Nam mà vẫn dùng xe cũ giản dị, là tấm gương cho đồng bào, kiều bào toàn thế giới. Trong sự mất mát Quốc tang của đất nước Việt Nam, chúng tôi vô cùng thương tiếc, cầu mong cho Tổng Bí thư về suối vàng với Tổ tiên ông bà.

Tôi kính cẩn nghiêng mình !

Xin trân trọng!

Lương Xuân Hòa

Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm