Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những ngày về quê hương đầy cảm xúc của Đoàn cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan

Dù chỉ có về thăm Việt Nam trong gần một tuần nhưng hành trình trở về quê hương lần này đã để lại trong lòng các thành viên trong Đoàn cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan nhiều cảm xúc, kỷ niệm với những ấn tượng khó phai.

Sáng 10/2, trong tiết trời lất phất những hạt mưa Xuân se se lạnh, báo hiệu những ngày Tết đang đến gần, Đoàn cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan đã có những hoạt động đầy ý nghĩa như thăm viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Phủ Chủ tịch, thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khi được xem những thước phim tài liệu ghi lại những ngày tháng cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thầy cô giáo đều không giấu nổi xúc động, những giọt nước mắt đã lăn dài trên má của nhiều thầy cô. Bà con kiều bào tại Thái Lan luôn dành tình cảm đặc biệt thủy chung dành cho Bác, nên đối với bà con chuyến thăm viếng Lăng Bác hết sức có ý nghĩa. Những câu chuyện dù chỉ là nhỏ gắn liền với Bác như chuyện về cây xoài, ao cá, giàn cây leo, ngôi nhà sàn…, đặc biệt là chiếc đài radio mà bà con kiều bào tại Thái Lan đã từng tặng Bác đã khiến tình cảm trong lòng của thầy cô giáo dành cho Bác trở nên đong đầy hơn.

Sau khi vào thăm Lăng Bác, Đoàn đã vào thăm nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại đây, Đoàn đã thành kính thắp nén hương tưởng nhớ tới Đại tướng. Đoàn cũng đã được ông Võ Điện Biên – con trai trưởng của Đại tướng - đón tiếp và nghe kể lại những năm tháng Đại tướng hoạt động cách mạng, làm Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Sau những ngày tham gia những hoạt động ý nghĩa tại Hà Nội, chú Phan Văn Hiển (kiều bào tại tỉnh Sakon Nakhon) chia sẻ: “Khi trở về với quê hương, tôi không thấy mình là một Việt kiều ở nước ngoài mà như một người con, một đồng bào ở trong nước. Tôi cùng các thầy cô giáo đều cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm mà Đảng và Nhà nước dành cho chúng tôi. Là thành viên cố vấn của Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan, tôi và các thành viên Ban chấp hành Tổng hội sẽ tiếp tục cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Thái Lan như những năm tháng chúng ta đồng sức, đồng lòng vì giải phóng quê hương; đưa tiếng Việt phổ biến vào cộng đồng hơn cho các con em thế hệ sau với khẩu hiệu ‘tiếng Việt còn thì người Việt còn’. Cộng đồng người Việt tại Thái Lan sẽ là cầu nối củng cố cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Thái Lan, như lời của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta rằng mỗi người Việt tại nước ngoài là mội vị đại sứ”.

Ngày mai (11/2), Đoàn sẽ về thăm quê Bác tại Nam Đàn, Nghệ An, kết thúc chuyến thăm Việt Nam. Dù thời gian ít ỏi, nhưng với nhiều thầy cô giáo, chuyến về quê hương lần này sẽ được lưu giữ mãi trong trái tim của mình.

Thủy Nguyên


Các tin khác

Tin tiêu điểm