A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những hình ảnh Bác Hồ với kiều bào

Chiều 31/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm Bác Hồ với kiều bào.

Chiều 31/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm Bác Hồ với kiều bào. 

Sinh thời, Bác Hồ luôn dành cho kiều bào, những người con Việt đang sống xa quê hương, sự quan tâm đặc biệt, không chỉ thể hiện ở những định hướng lớn của Người về việc tổ chức, xây dựng phong trào yêu nước của kiều bào những ngày đầu cách mạng, mà còn ở những công việc cụ thể, thường xuyên và liên tục trong suốt quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam.  
 
Buổi Triển lãm đầy ý nghĩa này diễn ra nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho kiều bào (27/1/1969 – 27/1/2008) đồng thời cũng là nội dung để góp phần vào việc tuyên truyền và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X và Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng và chào mừng kiều bào ta về thăm quê hương và đón Xuân Mậu Tý 2008.
 
Tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm có ông Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Thanh Sơn, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Q.Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài; đại diện các bộ, ngành… cùng đông đảo bà con Việt kiều đã  được xem   và tìm hiểu gần 200 hiện vật, tài liệu và phim, ảnh trong đó có nhiều tài liệu quý lần đầu tiên được công bố.
 
Nội dung trưng bày chân phương, giản dị, phác họa lại cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc của Người đối với đồng bào ta ở nước ngoài, đã giúp người xem thấy được rõ nét những hoạt động đầy ý nghĩa của Bác với kiều bào,  cũng như tình cảm và sự kính yêu của kiều bào đối với Bác.  
 
Để giúp đỡ kiều bào được trở về quê hương, được tham gia vào việc xây dựng đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Đảng và Chính phủ tạo mọi điều kiện thuận lợi đón tiếp kiều bào. Người thường xuyên đến thăm và động viên các gia đình kiều bào mới về nước, cố gắng vượt qua những khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống đồng thời theo dõi sát sao từng bước đi và sự tiến bộ của kiều bào, khen thưởng kịp thời những gương “người tốt, việc tốt”.

Kế thừa và phát triển tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Bác Hồ, Đảng và Nhà nước ta tiếp tục xây dựng và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, cổ vũ kiều bào tham gia xây dựng đất nước. Trước sau như một, Đảng và Nhà nước ta luôn coi kiều bào là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nước ta với các nước đồng thời mong muốn, khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc Việt Nam, đoàn kết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, giữ mối quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương, góp phần xây dựng đất nước.
 
Triển lãm cũng dành một phần quan trọng giới thiệu tình cảm của kiều bào với Bác Hồ thông qua những bộ sưu tập như: thư, tặng phẩm kiều bào gửi tặng Bác, tài liệu, ảnh về hoạt động của kiều bào kỷ niệm ngày sinh, ngày mất của Bác…
 
Từ 1/2/2008, Triển lãm sẽ  đón khách tham quan tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Hồng Thanh
 


Các tin khác

Tin tiêu điểm