Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số hoạt động của đoàn Kiều bào tiêu biểu tại phía Bắc

Sáng 29/8, đoàn đại biểu kiều bào có công về dự kỷ niệm 60 năm Quốc khánh 2/9 và thăm quê hương đã lên dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ).

Mặc dù tuổi đã cao (tuổi trung bình của đoàn là 71, 2 cụ cao tuổi nhất là 88), nhưng niềm vinh dự được Đảng và Nhà nước mời về thăm đất nước và lòng vui sướng được trở về với quê cha đất tổ sau nhiều năm xa cách đã tiếp sức mạnh cho các cụ, ai ai cũng mong muốn được về thăm Đền Hùng.

Cụ Thiều Văn Mưu, quê Phú Thọ, cho biết: "Mặc dù lần nào về Việt Nam tôi cũng về thăm Đền Hùng, quê hương tôi. Nhưng lần này nó mang một ý nghĩa đặc biệt. Tôi cho rằng đây có lẽ là vinh dự cuối cùng của đời tôi".

Ông Phạm Văn Quan, 83 tuổi, kiều bào ở Lào rưng rưng nói: "Tôi thấy sung sướng quá vì trước kia chúng tôi đi theo kháng chiến đâu có nghĩ rằng mình sẽ được đền đáp như thế này".

Ông Đặng Bang, 73 tuổi, kiều bào Thái Lan cho rằng: "Đây là lần đầu tiên  và có lẽ là lần cuối cùng tôi được về với đất Tổ, được đi tham quan đất nước để thấy quê hương mình đổi mới. Sau này, dù có tiền, chắc cũng chẳng  thể đi nổi". Có lẽ vậy, nên ông Bang là một trong số ít các cụ lên được tới Đền Thượng.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã có cuộc giao lưu tại Đài tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình VTV4.

Trước đó, tối 28/8, tại Nhà khách Chính phủ, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã đón tiếp thân mật đoàn. Tại buổi đón tiếp, thay mặt Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài (UBVNVNONN), ông Trần Quang Hoan,  Phó Chủ nhiệm UB đã bày tỏ niềm vinh dự và phấn khởi được đón tiếp đoàn đại biểu kiều bào tiêu biểu về chung vui với dân tộc trong ngày hội lớn của đất nước. Ông Hoan cho biết: "Trong dịp trọng đại này, chúng tôi không thể không nhớ đến các cụ, các bác, các anh chị, những người hoạt động tại các địa bàn khác nhau, nhưng vẫn tiếp tục phát huy sức lực, đóng góp cho Tổ quốc, phát huy tài năng của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước với khẩu hiệu: "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh"

Ông Hoan nhiệt liệt hoan nghênh và chúc các cụ, các bác, các anh chị có những ngày sống tại Việt Nam thực sự có ý nghĩa và có những ấn tượng khó quên.

Ngày hôm nay 30/8, đoàn sẽ đi tham quan Vịnh Hạ Long.

(QH tổng hợp - Nguồn: TPO)


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm