Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài gặp gỡ đoàn thanh niên thuộc Hội văn hóa và Giáo dục Việt Nam tại Mỹ

Chiều 21/6, ông Trần Quang Hoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã tiếp đoàn thanh niên thuộc Hội Văn hóa và Giáo dục Việt Nam tại Mỹ (IVCE).

Được thành lập từ năm 2000, Hội Văn hóa và Giáo dục Việt Nam là một tổ chức phi lợi nhuận tập hợp trí thức trẻ người Việt Nam ở Mỹ. Thành viên của Hội là những tri thức trẻ nhiệt tình, năng động hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Từ khi thành lập đến nay qua tạp chí “Nhịp sống” của Hội, qua các chương trình biểu diễn, hội thảo về âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam, Hội đã góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam cho nhiều bạn trẻ ở Mỹ. Hội cũng góp phần hỗ trợ sinh viên Việt Nam tiếp cận với các chương trình du học ở Mỹ, nhiều lần tổ chức các buổi hội thảo về “Du học Hoa Kỳ” và các lớp hướng dẫn học thi lấy chứng chỉ tiếng Anh TOEFL và SAT tại các thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Huế và Hà Nội. Trong chuyến về Việt Nam lần này các thành viên của hội cũng tổ chức một số buổi hội thảo tư vấn du học cho một số trường Đại học, ngoài ra Hội dự định sẽ tổ chức các lớp học tiếng Anh miễn phí cho người Việt Nam, tham dự các buổi Hội thảo về kinh tế, thương mại, tư vấn luật....

Tại buổi gặp mặt, Ông Trần Quang Hoan bày tỏ niềm vui được đón các thành viên trong Hội trở về giúp đỡ cho quê hương. Ông biểu dương thành tích Hội đã làm được trong những năm qua. Ông cho biết những năm gần đây, ngày càng có nhiều bà con Việt kiều trở về thăm quê hương và tìm kiếm cơ hội đầu tư, trong đó có rất nhiều trí thức trẻ đã trở về đầu tư, góp sức xây dựng quê hương. Để có thành công đó có một phần công sức không nhỏ của các thành viên trong Hội Văn hóa Giáo dục Việt Nam. Qua nhịp cầu Văn hóa Giáo dục của Hội, nhiều người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài hiểu hơn về quê hương từ đó có những hành động thiết thực giúp đỡ quê hương. Ông cũng đánh giá cao tình cảm và nhiệt tình của các bạn thanh niên trong Hội với đất nước, mặc dù còn rất trẻ nhưng các bạn luôn có ý thức hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực của mình. Hiện nay lĩnh vực giáo dục, đào tạo đang là vấn đề được Đảng và nhà nước quan tâm, nhất là khi đất nước ta đang trong thời kỳ mở cửa vì vậy rất cần có những kiến thức, kinh nghiệm quốc tế để hội nhập với các nước phát triển trên thế giới. Ông mong rằng trong thời gian tới đây Hội sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu của mình trở thành chiếc cầu nối giúp các bạn trẻ Việt Nam ở nước ngoài ngày càng  gắn bó hơn với quê hương đất nước.

Minh Thuý

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm