Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài gặp gỡ đại diện Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp

Chiều 19/7, ông Trần Quang Hoan, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Phó chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, đã có cuộc tiếp các thành viên mới của Ban chấp hành Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Trần Quang Hoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã đánh giá cao những hoạt động của Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp. Ông cho biết, trong những năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp vẫn duy trì được các hoạt động với nhiều hình thức ngày càng phong phú, đa dạng. Bằng những hoạt động thiết thực như tổ chức các buổi nói chuyện về Việt Nam, du lịch về nguồn, trao đổi, giao lưu văn hóa giáo dục, tổ chức các lớp dạy tiếng Pháp, tiếng Việt, tham gia các hoạt động từ thiện ủng hộ đồng bào gặp khó khăn trong nước,… đây là một diễn đàn để các bạn trẻ Việt Nam tại Pháp trao đổi cách nhìn nhận về Việt Nam, quốc tế, về đời sống sinh hoạt, học tập và làm việc tại Pháp. Ông mong rằng trong tương lai cùng với Hội người Việt Nam tại Pháp các bạn sẽ thực hiện được nhiều chương trình hoạt động phong phú hơn trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thông tin, thể thao... Với khả năng của mình Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ hỗ trợ hết sức cho các hoạt động đó, để thế hệ thanh niên ở nước ngoài ngày một gắn bó với quê hương.

Tại buổi gặp mặt, em Nguyễn Phương Hà - Chủ tịch Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp đã phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của UBNVNONN dành cho các bạn và báo cáo những công việc đã làm được ở Việt Nam trong năm nay.

Từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 8 cùng hơn 80 bạn sinh viên Việt Nam sống ở 20 nước trên thế giới, các hội viên trong Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp đã tham gia trại hè 2005 do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ hỗ trợ cộng đồng tổ chức cho một số bạn Hội viên trở về Việt Nam học tiếng Việt, tham gia dạy tiếng Pháp cho học sinh trường Lê Hồng Phong thành phố Hồ Chí Minh và trường Amstecdam Hà Nội,  thực hiện các hoạt động xã hội như thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo ở Đà Nẵng,  trẻ em bị chất độc da cam ở Phú Yên... Cũng trong mùa hè này, nhóm sáu bạn trẻ của Hội đã tham gia xóa cầu khỉ tại tỉnh Trà Vinh. Tại đây, các bạn không chỉ tài trợ xây dựng chiếc cầu bằng bêtông với kinh phí gần 30 triệu đồng mà còn trực tiếp tham gia xây dựng cùng các thanh niên địa phương, các tình nguyện viên của Thành đoàn TP.HCM. Đây là lần đầu tiên các thành viên Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp trực tiếp tham gia chiến dịch Mùa hè xanh.

Với những hoạt động thiết thực trong những năm qua, Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp đã thực sự trở thành ngôi nhà chung của nhiều bạn trẻ Việt Nam tại Pháp.

Minh Thuý


Các tin khác

Tin tiêu điểm