Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN tiếp Đoàn đại biểu kiều bào Thái Lan

Sáng 27/4, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Hướng Nam đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu kiều bào Thái Lan do ông Lương Xuân Hòa- Phó Chủ tịch Tổng hội người Việt toàn Thái, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani làm Trưởng đoàn - nhân dịp Đoàn về tham dự Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023.

Ông Ngô Hướng Nam phát biểu 

Thay mặt Đoàn, ông Lương Xuân Hòa cảm ơn Ủy ban đã tổ chức một chương trình hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho những người con xa Tổ quốc được trở về đất thiêng Phú Thọ, để dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng, hướng về tổ tiên. Ông cũng đề xuất, Ủy ban có thể tổ chức chương trình Xuân Quê Hương tại Phú Thọ để nhiều kiều bào hơn có thêm cơ hội được đến và tìm hiểu về cội nguồn, tổ tông.  

Ông Lương Xuân Hòa chia sẻ, kiều bào tại Thái Lan nói chung, Udon Thani nói riêng luôn có truyền thống hướng về quê hương đất nước. Tuy nhiên, thế hệ kiều bào lớn tuổi như ông luôn đau đáu nỗi lo về thế hệ kiều bào trẻ ở Thái Lan đang dần mai một việc học ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Việt, có thể dẫn đến việc ngày càng thiếu gắn bó với quê hương cội nguồn; nên mong muốn Ủy ban hỗ trợ để phong trào dạy và học tiếng Việt ở Thái Lan được đẩy mạnh hơn nữa. 

Tại buổi gặp, ông Lương Xuân Hòa đã thông tin về Dự án xây dựng phố VietNamTown tại Udon và bày tỏ mong muốn Ủy ban hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa Việt Nam chất lượng cao đến giới thiệu tại phố VietNamTown khi Dự án hoàn thành. Đồng thời, ông cũng thông tin và mong nhận được sự tư vấn hỗ trợ của Ủy ban về một số nội dung nhằm tiếp tục phát huy giá trị ý nghĩa của Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani - nơi in dấu những tháng ngày hoạt động cách mạng của Người trên đất nước Thái Lan.

Đoàn đại biểu kiều bào Thái Lan tặng quà lưu niệm cho Ủy ban

Ông Ngô Hướng Nam thay mặt Lãnh đạo Ủy ban bày tỏ vui mừng khi được gặp lại các đại biểu kiều bào Thái Lan về tham dự Giỗ tổ Hùng Vương. Ông cảm ơn bà con kiều bào Thái Lan – một cộng đồng có truyền thống yêu nước và có thể nói là hình mẫu của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới. 

Ủy ban Nhà nước về NVNONN sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ bà con gắn kết với quê hương đất nước. Ông tin tưởng rằng cộng đồng người Việt ta tại Thái Lan sẽ tiếp tục phát huy, lan tỏa những truyền thống quý báu đó; đồng thời, ra sức nỗ lực đóng góp cho tình đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam - Thái Lan.

Nhiên Hương

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm