A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao hiệu quả phối hợp công tác NVNONN với Sở Ngoại vụ Hà Nội

Chiều 7/3, tại Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN (Ủy ban) Ngô Trịnh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Ngoại vụ Hà Nội do ông Trần Nghĩa Hòa - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ (Sở) dẫn đầu.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Nghĩa Hòa cảm ơn Lãnh đạo Ủy ban đã dành buổi tiếp và làm việc với đoàn. Ông cho biết, trong những năm qua, UBND thành phố Hà Nội nói chung, Sở Ngoại vụ nói riêng, luôn nhận được sự phối hợp hiệu quả từ Ủy ban trong công tác về NVNONN. Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác này, thời gian tới, Sở mong muốn Ủy ban tư vấn, chia sẻ, hỗ trợ cụ thể để công tác của Sở đạt hiệu quả cao hơn.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Trịnh Hà cảm ơn sự phối hợp tích cực của Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội trong thời gian qua, đã góp phần vào thành công chung của công tác NVNONN. Ông cho biết, Ủy ban luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ với Sở để tăng cường hiệu quả của công tác NVNONN của thành phố Hà Nội nói riêng, công tác NVNONN nói chung, theo đúng tinh thần Kết luận 12 của Bộ chính trị về công tác NVNONN trong tình hình mới được ban hành vào tháng 8/2021 vừa qua.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ngô Trịnh Hà và đại diện các đơn vị chức năng của Ủy ban đã nêu lên một số gợi ý công tác cho Sở nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp công tác giữa hai bên trong các lĩnh vực văn hóa và tiếng Việt, hỗ trợ cộng đồng, phát huy nguồn lực NVNONN... Về phát huy nguồn lực kiều bào đóng góp cho sự phát triển thành phố, theo ông Hà, thành phố Hà Nội có thể huy động nguồn lực tri thức kiều bào đóng góp cho sự phát triển của thành phố thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến chuyên gia kiều bào trong các lĩnh vực quan tâm; có chính sách, chế độ đãi ngộ cụ thể dành cho bà con khi về làm việc, đầu tư; xây dựng cơ chế phản hồi các ý kiến của bà con kiều bào,…

Ông Trần Nghĩa Hòa thay mặt Lãnh đạo Sở và Đoàn công tác cảm ơn những chia sẻ, tư vấn hết sức cụ thể và thiết thực của Phó Chủ nhiệm Ngô Trịnh Hà và các đơn vị chức năng của Ủy ban dành cho Sở. Ông mong muốn Sở sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban trong thời gian tới.

Hương Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm