Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN tiếp biên đạo múa kiêm vũ công người Pháp gốc Việt Xuân Lê

Chiều 20/6, tại Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Mạnh Đông đã có buổi tiếp biên đạo múa kiêm vũ công người Pháp gốc Việt Xuân Lê nhân dịp anh về thăm và có chương trình biểu diễn tại quê hương.
 

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông chúc mừng nghệ sĩ Xuân Lê trở về quê hương
và lưu diễn thành công vở “Phản chiếu” tại các thành phố lớn của Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông chúc mừng nghệ sĩ Xuân Lê trở về quê hương và đưa vở “Phản chiếu” lưu diễn thành công tại các thành phố lớn của Việt Nam như Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội... Ông hy vọng vở diễn sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng trong cộng đồng người Việt tại Pháp nói riêng, cộng đồng NVNONN nói chung, tiếp tục khẳng định vị thế và thành công của người Việt trẻ.

Ông cũng mong muốn nghệ sĩ Xuân Lê với vai trò là một biên đạo múa kiêm vũ công tiếp tục là cầu nối tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Pháp và có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước. 

Nghệ sĩ Xuân Lê chia sẻ, mỗi khi trở về quê hương, anh rất vui mừng và tự hào khi thấy đất nước ngày một phát triển. Trong thời gian tới, nghệ sĩ Xuân Lê mong muốn Ủy ban nhà nước về NVNONN hỗ trợ trong việc kết nối với các bộ, ban, ngành để có thể xây dựng những vở diễn để lưu diễn ở các nước trên thế giới. Anh cũng mong muốn cộng tác với các nghệ sĩ Việt Nam để có thể cũng nhau dàn dựng các tiết mục nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Nghệ sĩ cũng chia sẻ, luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ sở đào tạo Việt Nam để cùng sáng tạo và chia sẻ về nghệ thuật múa đương đại.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Xuân Lê 

Nghệ sĩ Xuân Lê hiện là Giám đốc nghệ thuật của Vũ đoàn Xuân Lê, biên đạo kiêm diễn viên múa, là chủ nhân giải thưởng vô địch nước Pháp và giải 6 vô địch trượt patin thế giới (thể loại freestyle).

Nghệ sĩ Xuân Lê hiện cộng tác với một số biên đạo múa và các nhà hát danh tiếng tại Pháp. Kinh nghiệm học hỏi và khả năng sáng tạo sau nhiều năm biểu diễn thôi thúc Xuân Lê tạo ra "vũ trụ" của riêng mình bằng cách kết hợp vũ đạo, xiếc với nghệ thuật thị giác.

Năm 2016, sau khi thành lập Vũ đoàn Xuân Lê, anh đã cống hiến hết mình cho công việc sáng tác vũ đạo của riêng mình để cho ra đời “Vòng lặp” - sáng tác solo đầu tay của anh và tiếp đó là Reflect (Phản chiếu) - vở múa đã được công diễn nhiều nơi trên thế giới.



 


Các tin khác

Tin tiêu điểm