A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN tiếp Hội người Việt Nam tại Sakon Nakhon

Chiều 9/7, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao (Ủy ban), ông Đặng Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban - đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Sakon Nakhon, Thái Lan.

Ông Nguyễn Văn Cương - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Sakon Nakhon – bày tỏ cảm ơn Lãnh đạo Ủy ban đã dành thời gian tiếp Đoàn. Ông Nguyễn Văn Cương cho biết, trong chuyến về Việt Nam lần này, các thành viên trong Ban chấp hành Hội đã đi tham quan một số di tích văn hóa lịch sử tại Hà Nội nhằm bồi dưỡng thêm kiến thức về lịch sử và cội nguồn dân tộc, nhằm chuyển tải, phổ biến thêm kiến thức cho bà con trong cộng đồng người Thái gốc Việt tại Sakon Nakhon.

Đại diện lãnh đạo Hội cũng đã chia sẻ về đời sống của bà con kiều bào tại tỉnh Sakon Nakhon và cho biết bà con người Việt tại tỉnh luôn đoàn kết, cố gắng hòa nhập cùng người bản địa xây dựng đất nước Thái Lan, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Thái Lan, bà con kiều bào cũng luôn có hành động thiết thực hướng về quê hương đất nước.

Đặc biệt, cộng đồng người Việt mong muốn xây dựng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Sakon Nakhon. Trong vòng 6 tháng, bà con đã quyên góp được hơn 7 triệu Baht để mua khu đất xây dựng. Ban chấp hành Hội dự kiến nơi đây không chỉ là khu tưởng niệm Bác Hồ, mà còn là trung tâm để bà con kiều bào sinh hoạt với nhau.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng bày tỏ vui mừng khi Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại tỉnh Sakon Nakhon về thăm Hà Nội và trụ sở Ủy ban. Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng người Việt tại Sakon Nakhon và Ban chấp hành Hội đã có quyết tâm xây dựng Khu tưởng niệm Bác Hồ. Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh: đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện lòng kính trọng và tình cảm của bà con kiều bào dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như tình yêu với quê hương đất nước. Hơn thế nữa, nơi đây sẽ là địa điểm cho cộng đồng người Việt cùng sinh hoạt gắn kết với nhau vào các ngày lễ như Quốc khánh Việt Nam, Tết cổ truyền dân tộc, Quốc khánh Thái Lan…; đồng thời là nơi dạy và học lịch sử - văn hóa Việt Nam để các em, các cháu thế hệ sau biết tiếng Việt và cội nguồn Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng cũng cho biết Ủy ban sẽ có những đề nghị lên Chính phủ Việt Nam để chính quyền Thái Lan tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong quá trình xây dựng trung tâm; đồng thời Ủy ban sẽ hỗ trợ cho Hội trong việc tư vấn xây dựng tạo nên một khu trung tâm văn hóa - du lịch mang bản sắc Việt trên đất Thái Lan.

Thủy Nguyên


Các tin khác

Tin tiêu điểm