Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi công xây dựng bia tưởng niệm các liệt sĩ tại đảo Song Tử Tây

Chiều 20/4, tại đảo Song Tử Tây, Đoàn đại biểu kiều bào đã tham dự lễ khởi công xây dựng bia tưởng niệm những công dân Việt Nam yêu nước đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thân yêu.


Lễ khởi công công trình

Tham dự buổi lễ có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban); Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện kiều bào, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, các chức sắc tôn giáo và các cơ quan thông tấn, báo chí.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Nhằm đáp ứng sự quan tâm của đông đảo kiều bào về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và tình cảm của kiều bào đối với Trường Sa, Ủy ban đã có sáng kiến xây dựng bia ghi nhớ công lao của các liệt sỹ và những người con ưu tú đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Công trình sẽ được xây dựng theo phong cách truyền thống của dân tộc ta, với ý nguyện của kiều bào là mong muốn luôn luôn có sự hiện diện của bà con trên mảnh đất này, sát cánh cùng nhân dân và chiến sĩ tại đảo Song Tử Tây, quyết tâm bảo vệ đến cùng chủ quyền biển đảo và lãnh hải của Tổ quốc chúng ta.
 

 Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thanh Sơn phát biểu

Ông Nguyễn Công Trung, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Den Haag (Hà Lan), đại biểu kiều bào lớn tuổi nhất trong chuyến đi lần này đã chia sẻ: Việc xây dựng bia tưởng niệm những người Việt Nam yêu nước đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc theo tôi là việc làm rất quan trọng. Công trình này sẽ trường tồn với thời gian, là minh chứng cho tình cảm của những người con xa xứ như chúng tôi đối với các chiến sĩ tại đảo Song Tử Tây nói riêng và huyện đảo Trường Sa nói chung.

Tiếp đó, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thanh Sơn cùng đại diện kiều bào, Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Tư lệnh Hải quân và lãnh đạo đảo Song Tử Tây đã xúc những xẻng cát đầu tiên, đặt nền móng cho công trình.

Tối cùng ngày, Đoàn công tác đã được thưởng thức chương trình giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ biển đảo tại Cột mốc chủ quyền đảo Song Tử Tây.

Bia tưởng niệm được làm từ đá tự nhiên nguyên khối, được bảo vệ bằng một nhà mái dựng trên các cột chống, phỏng theo kiến trúc truyền thống Việt Nam.

Bia là hình khối chữ nhật gồm 4 mặt. Hai mặt trước sau mang dòng chữ “Mãi mãi ghi nhớ công lao của những công dân Việt Nam yêu nước đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thân yêu” như một lời tri ân tới các liệt sỹ và những người con đất Việt đã cống hiến đời mình cho Tổ quốc. Hai mặt còn lại sẽ khắc bài thơ thần “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt, tạc vào biển trời lời khẳng định bất khuất của dân tộc Việt Nam về chủ quyền đất nước.

 

Thủy Trần

x

Các tin khác

Tin tiêu điểm