Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn về công tác dân vận

Ngày 14/12, tại Hà Nội,  Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao (Ủy ban) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác vận động nhân dân. Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích trang bị những kỹ năng cần thiết, bổ sung những kiến thức về công tác dân vận dành cho các đồng chí được cử làm Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sắp tới và cán bộ công chức Ủy ban.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngô Hướng Nam cho biết, công tác dân vận là một nhiệm vụ rất quan trọng nhằm giáo dục, thuyết phục nhân dân, tổ chức và động viên nhân dân thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác vận động nhân dân là vấn đề không mới nhưng có vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu các cấp trong hệ thống chính trị và là kỹ năng không thể thiếu đối với mỗi cán bộ  ngoại giao làm công tác cộng đồng, đúng như lời Bác dặn “dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Hội nghị đã nghe ông Vy Tư Liệu – Vụ trưởng Vụ Đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong tác vận động nhân dân, đặc biệt trong công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài. Ông cho biết, công tác dân vận được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Người đã có bài viết về công tác này  với tiêu đề “Dân vận” đăng trên Báo Sự thật, số 120, ngày 15/10/1949, với bút danh X.Y.Z. Hơn 70 năm trôi qua, tác phẩm “Dân vận” của Người vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác dân vận.

Ông Vy Tư Liệu chia sẻ những câu chuyện  sinh động nhưng hết sức ý nghĩa và tinh tế trong công tác dân vận của Bác, để những cán bộ Ngoại giao làm công tác cộng đồng vận dụng, rút kinh nghiệm. Và theo ông, để làm tốt công tác này, nhất là với các cán bộ làm công tác cộng đồng đồng ở cơ quan đại diện ngoại giao cần lưu ý đó là việc thường xuyên quan tâm đến tổ chức hội đoàn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, chân thành cởi mở, chia sẻ, giải thích tới bà con ta với cái tâm trong sáng, đi từ trái tim đến với trái tim… để bà con hiểu và cùng hướng đến một mục tiêu chung đó là xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Mai Phan Dũng cảm ơn và đánh giá cao phần thuyết trình của ông Vy Tư Liệu; cho rằng Hội nghị đã cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết về công tác vận động nhân dân, đặc biệt là công tác vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, cho các cán bộ làm công tác này trong thời gian tới./.

Nhiên Hương

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm