A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiều bào thăm Trường Sa: Vững một niềm tin về ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

Tiếp nối hải trình, ngày 24-25/4, Đoàn công tác số 6 đã đến thăm và tặng quà động viên cán bộ chiến sĩ, quân dân đảo Phan Vinh, Trường Sa Đông, Trường Sa, Đá Lát.

  Tặng quà của Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho cán bộ, chiến sĩ Đảo Phan Vinh

Đến với mỗi đảo, bà con đều được nghe và chứng kiến thực tế đời sống của cán bộ chiến sĩ trên đảo. Bằng thực tế cuộc sống và chiến đấu, các anh đã khẳng định với đoàn công tác về ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tạo niềm tin cho bà con kiều bào cũng như đồng bào nơi đất liền.

Trong hải trình 10 ngày ra thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, những món quà nhỏ như thẻ điện thoại, bánh kẹo, sách vở, hay bình lọc nước, giàn trồng rau thủy canh… được kiều bào chuẩn bị sẵn để tặng cho chiến sĩ và người dân trên đảo. Những món quà tuy nhỏ nếu xét về giá trị vật chất nhưng chứa đựng trong đó là cả tấm lòng, chia sẻ, tình cảm trân trọng của bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới dành cho các chiến sĩ, với mong muốn các anh luôn vững chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lần thứ hai ra thăm các chiến sĩ và người dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, anh Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, vẫn tràn đầy cảm xúc như lần đầu tiên. Sau chuyến đi năm ngoái, năm nay anh cũng như các thành viên trong Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc rất cẩn thận trong việc lựa chọn những món quà thiết thực để dành tặng các chiến sĩ trên đảo như máy phát điện, giàn rau thủy canh tiết kiệm nước, giống rau chịu thời tiết khắc nghiệt, máy hút không khí chuyển độ ẩm thành nước sạch cho các chiến sĩ dùng…

Anh Phạm Trung Kiên, Giám đốc Công ty VINAcorp (chuyên sản xuất nội thất các công trình trên biển), người Việt định cư và kinh doanh tại Singapore, cùng các thành viên của cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đã dành tặng cán bộ chiến sĩ trên đảo Trường Sa Lớn 10 bộ dụng cụ tập thể dục ngoài trời và nhiều phần quà khác trị giá gần 200 triệu đồng. Với tư cách là một doanh nghiệp kinh doanh tại Singapore và có nhà máy ở Hải Phòng, công ty của anh Kiên còn dành tặng cán bộ chiến sĩ trên đảo Trường Sa lớn một bộ nội thất văn phòng và bàn làm việc tác chiến. Anh Kiên cho biết, "Trong chuyến ra thăm quân dân huyện đảo Trường Sa lần này, tôi còn mang theo một món quà của cộng đồng người Việt tại Singapore - đó là bức tranh lá cờ Tổ quốc được tạo bởi 800 lời nhắn gửi của bà con tới các chiến sĩ trên đảo xa. Với trách nhiệm của một công dân và doanh nghiệp, tôi mong muốn làm việc gì đó thiết thực cho các chiến sĩ và con em của họ như việc có thể tạo công ăn việc làm trong công ty của tôi. Và cũng xin chia sẻ, để khẳng định chủ quyền biển đảo của đất nước từ gợi ý của cha tôi, tôi sẽ in hình bản đồ Tổ quốc với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên các sản phẩm của công ty để quảng bá tới bạn bè quốc tế về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo trên”.

Với tình cảm gắn bó với quê hương và các chiến sĩ nơi hải đảo, những người con đất Việt hằng ngày đang bằng những hành động thiết thực nhất để minh chứng cho sự thật thiêng liêng ấy. 

* Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại các đảo:

 Đoàn thăm cán bộ chiến sĩ đảo Đá Lát

Tặng quà của Thứ trưởng Vũ Hồng Nam
cho cán bộ, chiến sĩ Đảo Đá Lát 

 Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát

Các đại biểu xin dấu tại đảo Phan Vinh để làm lưu niệm 

 Tặng quà của Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho cán bộ, chiến sĩ đảo Phan Vinh

 Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại chùa ở đảo Phan Vinh

 Đại diện kiều bào tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đảo Phan Vinh

Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ Đảo Trường Sa 

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người tại đảoTrường Sa 

Đoàn tham dự lễ cầu siêu tại chùa Trường Sa do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức 

Đoàn thăm và làm việc với cán bộ chiến sĩ đảo Trường Sa Đông 

 Tiết mục biểu diễn văn nghệ của bà con kiều bào tặng cán bộ chiến sĩ đảo Trường Sa Đông

 Thắp hương mộ liệt sĩ tại đảo Trường Sa Đông

Kiều bào hướng dẫn cán bộ chiến sĩ sử dụng giàn rau tiết kiệm nước

Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm