A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiều bào thăm Đồn biên phòng Đàm Thủy và Thác Bản Giốc

Nằm trong chương trình hoạt động về nguồn do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hằng năm nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2013, sáng ngày 9/4, Đoàn đại biểu kiều bào đã đến thăm tỉnh Cao Bằng - vùng đất biên cương của Tổ quốc.



 Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng phát biểu tại buổi thăm Đồn Biên phòng Đàm Thủy


Đoàn do ông Đặng Thế Hùng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) - dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các chiến sĩ Đồn biên phòng Đàm Thủy và thăm quan Khu du lịch Thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Thay mặt cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng và Đồn Biên phòng Đàm Thủy, Đại tá Địch Xuân Thùy- Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên Phòng tỉnh, Thượng tá Luân Ngọc Cầu - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đàm Thủy, giới thiệu khái quát về đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc tại địa phận tỉnh Cao Bằng, quá trình thành lập xây dựng cột mốc biên giới, tình hình cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ đường biên mốc giới, xây dựng đường biên vững mạnh, phát triển.



 Các chiến sĩ Bộ đội biên phòng Cao Bằng giới thiệu về khu vực thác Bản Giốc


Được nghe những thông tin của Bộ đội Biên Phòng tỉnh Cao Bằng, bà con kiều bào trong Đoàn rất vui mừng, cảm phục những người lính biên phòng đang ngày đêm trực tiếp canh giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Bà con mong muốn sẽ có nhiều dịp về thăm quê hương, đồng thời đóng góp sức nhỏ bé của mình đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Thay mặt Đoàn, bác Lê Văn Duyên, Việt kiều Mỹ, đã trao tặng món quà của Đoàn, gửi gắm tình cảm của những người xa quê hương đến các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đàm Thủy.

Đặc biệt, bà con được đến thăm Thác Bản Giốc và được trực tiếp nghe các chiến sĩ bộ đội biên phòng giới thiệu về việc phân giới cắm mốc tại khu vực Thác. Điều này đã tạo ấn tượng tốt, giúp giải tỏa nhiều thắc mắc, tâm tư của bà con trước những thông tin không chính xác về khu vực Thác Bản Giốc. Ông Nguyễn Như Dũng, về từ Angola, chia sẻ: “Tôi đã biết đến Thác Bản Giốc từ thời học phổ thông, nhưng hôm nay lần đầu tiên được đến tận nơi, nhìn tận mắt mới thấy vẻ đẹp hùng vĩ của nó. Được các chiến sĩ biên phòng giới thiệu rất cụ thể về việc phân chia cắm mốc tại khu vực này, tôi thấy việc phân chia cắm mốc rất rõ ràng, rành mạch, không như những thông tin bên ngoài xuyên tạc. Tôi đã đến tận nơi và được sờ tận tay cột mốc thiêng liêng của Tổ quốc. Thác Bản Giốc là một niềm tự hào của Việt Nam ta. Tôi mong các chiến sĩ biên phòng không ngừng nỗ lực, gìn giữ và bảo vệ mảnh đất thiêng liêng này của Tổ quốc”.

Bà Đinh Kim Nguyệt, về từ Canada, người có kinh nghiệm làm văn hóa và du lịch, nhận định: “Thiên nhiên đã ưu đãi nước ta, cho nước ta một thác nước thật đẹp. Tôi tin trong một tương lai không xa, bạn bè và du khách sẽ đến với Thác Bản Giốc ngày càng đông, bởi ở đó không chỉ có thiên nhiên đẹp, mà còn có cả những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất giàu truyền thống lịch sử Cao Bằng”.

Chiều nay, theo chương trình, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp thân mật Đoàn kiều bào.

Một số hình hình ảnh hoạt động của Đoàn:



 Đoàn kiều bào chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đàm Thủy

 



 Đại tá Địch Xuân Thùy thông báo tới Đoàn về quá trình phân giới cắm mốc
tại tỉnh Cao Bằng



 Bác Lê Văn Duyên (kiều bào Hoa Kỳ) thay mặt Đoàn kiều bào trao tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy



Bà con chụp ảnh lưu niệm tại Thác Bản Giốc   



Chiến sĩ đồn biên phòng giới thiệu về đường biên giới tại khu vực thác Bản Giốc trên bản đồ cho bà con kiều bào


Dương Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm