A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiều bào dâng hương và thăm quan Đền thờ Bác tại Khu di tích Pác Bó

Ngày 10/4, Đoàn đại biểu kiều bào do Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn dẫn đầu đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.


 
Đoàn kiều bào dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh 


Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và các đại biểu kiều bào trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Đoàn hứa với Bác những kiều bào ở nước ngoài dù sống xa quê hương nhưng sẽ luôn hướng về Tổ quốc, luôn dành tình cảm quý báu cho quê hương, góp sức xây dựng đất nước giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác hằng mong muốn.

Tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn kiều bào đã có dịp ôn lại lịch sử của mảnh đất cội nguồn cách mạng Cao Bằng. Nơi đây sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, Bác Hồ vượt qua mốc 108 trên biên giới Việt - Trung trở về Pác Bó, trực tiếp chỉ đạo phong trào cách mạng Việt Nam. Kể từ đó, Pác Bó gắn liền với một giai đoạn lịch sử đặc biệt quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của cách mạng nước ta những năm 1941 - 1945.



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và Đoàn kiều bào thăm hang Cốc Bó- nơi ở của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ  1941 - 1945


Với ý nghĩa lớn lao và tầm quan trọng của Di tích Quốc gia đặc biệt này, địa danh Pác Bó đã trở thành địa chỉ đỏ cho các cuộc hành hương về nguồn của nhân dân cả nước, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và trở thành điểm thu hút ngày càng đông khách tham quan trong và ngoài nước.
 
Chia sẻ về cảm xúc khi được đến thăm Khu Di tích Pác Bó và được nghe những câu chuyện cảm động về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng hoạt động tại Cao Bằng, bác Lê Văn Duyên, Việt kiều Mỹ, cho biết: “Lần đầu tiên được về với mảnh đất Cao Bằng và đến Khu di tích lịch sử Pác Bó, được thắp nén tâm nhang kính cáo tới Hồ Chủ tịch, tôi cảm thấy rất tự hào và kính yêu Người biết bao nhiêu. Kiều bào chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục phấn đấu, luôn hướng về quê hương, làm những gì tốt đẹp nhất cho quê nhà để xứng đáng với những gì mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây dựng. Chúng tôi là những kiều bào ly hương nhưng không bao giờ ly Tổ”.

Anh Đỗ Quý Dương, Việt kiều Nga, cũng bày tỏ: “Tôi rất cảm phục sự hy sinh to lớn và vĩ đại mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho đất nước. Đến thăm và tìm hiểu thêm về quá trình hoạt động của Người tại Cao Bằng, tôi hiểu sâu sắc hơn về một nhân cách lớn của dân tộc, không những nhân dân, đồng bào kính trọng mà còn cả thế giới biết đến - đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu”.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và Đoàn đại biểu kiều bào đã trồng cây lưu niệm và thăm quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó.

Dương Tiên

Một số hình ảnh của đoàn khi đến thăm Khu di tích lịch sử Pác Bó:



  Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và đại diện Đoàn kiều bào trồng cây lưu niệm tại khu vực Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh



 Đoàn kiều bào thăm quan Khu di tích Pác Pó

 



   Bà con kiều bào chụp ảnh lưu niệm bên chiếc bàn đá- nơi Bác từng làm việc

Dương Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm