A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu kiều bào đến với địa đạo Củ Chi anh hùng

Sau chuyến hành trình đến thăm, động viên những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo ở quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, ngày 29/4, đoàn đại biểu kiều bào đã đến thăm địa đảo Củ Chi, khu di tích lịch sử - văn hóa quốc gia nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bước vào khu di tích địa đạo Củ Chi, Đoàn đại biểu kiều bào đã được hướng dẫn viên giới thiệu và xem phim tài liệu về mảnh đất và những con người Củ Chi anh hùng trước khi trực tiếp đi thực địa hệ thống địa đạo. Các thành viên trong đoàn đều hết sức ấn tượng về “công trình địa đạo độc đáo” này và khâm phục tinh thần chiến đấu anh dũng, lòng yêu nước của quân dân Củ Chi trong suốt cuộc kháng chiến trường kỳ.

Đoàn kiều bào nghe giới thiệu về địa đạo Củ Chi

 
Anh Điện Văn Hùng, kiều bào tại Rumani cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi được đến thăm địa đạo Củ Chi, thật thú vị khi được tự khám phá những đường hầm, len lỏi vào từng ngóc ngách chật chội của địa đạo, tôi nghĩ chuyến đi đến Củ Chi này là một ấn tượng khó quên không chỉ với tôi mà với tất cả bà con kiều bào trong hành trình này.
Anh Đỗ Xuân Cẩn, Hội viên Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan chia sẻ: Đến với địa đạo Củ Chi tôi thấy vô cùng cảm phục tinh thần chiến đấu anh dũng của quân và dân ta. Tôi rất bất ngờ khi được biết hệ thống địa đạo Củ Chi dài hơn 200km với bệnh xá, phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc... đều nằm ngầm sâu dưới lòng đất. Tuy điều kiện dưới địa đạo rất khó khăn nhưng quân dân ta đã anh dũng chiến đấu, tạo nên một đất thép Củ Chi anh hùng, ghi lại dấu ấn đặc biệt trong lịch sử.
Trước khi thăm địa đạo, Đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ và những bà mẹ anh hùng tại Đền tưởng niệm Bến Dược.
* Một số hình ảnh của Đoàn trong chuyến hành trình:
 
Thủy Trần

Các tin khác

Tin tiêu điểm