Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đến với Trường Sa Lớn - “thủ đô của huyện đảo Trường Sa”

Ngày 23/4, sau khi rời đảo chìm Đá Tây, Đoàn đại biểu kiều bào do Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng món quà đặc biệt - chiếc xuồng chủ quyền cho các cán bộ, chiến sĩ tại đảo Trường Sa Lớn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Ngay khi đặt chân tới đảo, Đoàn công tác đã được quân và dân trên đảo Trường Sa Lớn tiếp đón rất tận tình, chu đáo.

Gặp mặt quân dân trên đảo Trường Sa Lớn

Thượng tá Đinh Văn Hải, Đảo trưởng đảo Trường Sa Lớn, đã báo cáo với Đoàn kết quả công tác của đảo. Những năm qua, đảo luôn nhận được sự quan tâm chu đáo của Đảng và Nhà nước, các cơ quan ban ngành, nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao. Đây là nguồn động viên, cổ vũ vô cùng to lớn cho quân và dân trên đảo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Năm vừa qua, đảo đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cho người dân trên đảo và ngư dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; tạo điều kiện cho hơn 185 lượt tàu đánh cá khai thác hải sản; hỗ trợ hàng ngàn lít nước ngọt, khám, điều trị và cấp thuốc cho gần 243 trường hợp…
Trước thành tích mà đảo đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban bày tỏ niềm vui mừng, chúc cho quân và dân tại đảo Trường Sa sẽ ngày càng đạt được nhiều thắng lợi mới. Đồng thời, Thứ Trưởng cũng gửi món quà của Ủy ban đến với các chiến sĩ và nhân dân của đảo.
Tại buổi gặp mặt, Thượng tọa Thích Giác Nghĩa cũng chính thức được nhận quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Trường Sa Lớn, tỉnh Khánh Hòa.
 

Trao tặng tượng trưng mô hình xuồng chủ quyền 


Cũng trong ngày, vào tối giao lưu nghệ thuật tại đảo Trường Sa lớn, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban, đã thay mặt Đoàn kiều bào trao tặng chiếc xuồng chủ quyền cho Bộ Tư lệnh Hải quân. Thứ trưởng cho biết: Đây là quà tặng, nhưng đồng thời cũng là tấm lòng, tình cảm của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài dành cho các cán bộ và chiến sỹ Hải quân, những người vẫn chắc tay súng ngày đêm giữ vững bình yên cho vùng biển, đảo của Tổ quốc. Tôi vui mừng thông báo rằng chiếc xuồng này là kết quả đóng góp của kiều bào ta ở nhiều nước trong nhiều tháng qua nhằm góp thêm phương tiện để lực lượng hải quân Việt Nam thuận lợi hơn trong các hoạt động thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh hải của đất nước.
Trước đó, Đoàn công tác đã làm lễ dâng hương tại chùa Trường Sa Lớn và Nhà tưởng niệm Bác Hồ.
Là một hòn đảo được mệnh danh là “Thủ đô của huyện đảo Trường Sa”, nổi lên như một pháo đài sừng sững kiên trung giữa biển Đông, đảo Trường Sa nằm ở tọa độ 08038’30” N và 1110 55’55”E,  cách Cam Ranh (Khánh Hòa) khoảng 254 hải lý. Đảo có hình dáng gần như một tam giác vuông, cạnh huyền nằm theo hướng Đông Bắc - Tây Nam dài khoảng 630m, chiều rộng nhất khoảng 300m, mặt đảo bằng phẳng. So với mực nước biển lúc thủy triều xuống thấp nhất, mặt đảo cao khoảng 3,4m – 5m. Trên đảo có nước lợ, nằm ở độ sâu khoảng 2m, thuận tiện cho sinh hoạt trên đảo, đây là sự ưu đãi của thiên nhiên cho Trường Sa Lớn.

 

* Một số hình ảnh tại Trường Sa Lớn:

Thủy Trần

Các tin khác

Tin tiêu điểm