Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đêm giao lưu văn nghệ ấm tình quân dân tại Trường Sa

Tối 25/4, tại thị trấn Trường Sa, Đoàn công tác số 6 đã có chương trình giao lưu văn nghệ ấm cúng với quân dân trên đảo.

 Bà Lê Thị Thu Hằng- Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin- Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về NVNONN
thay mặt kiều bào trao tặng quân dân Trường Sa chiếc xuồng CQ trị giá 3,5 tỷ đồng

Tại buổi giao lưu, bà Lê Thị Thu Hằng - Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã thay mặt bà con kiều bào từ nhiều quốc gia trên thế giới trao tặng cán bộ chiến sĩ, quân dân huyện đảo Trường Sa chiếc xuồng CQ trị giá 3,5 tỷ đồng. Thay mặt Bộ tư lệnh Hải quân và quân dân huyện đảo Trường Sa, Chuẩn đô đốc Đỗ Minh Thái cảm ơn món quà ý nghĩa mà bà con kiều bào dành tặng cho các lực lượng và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa. Ông cho biết, cán bộ chiến sĩ, quân dân huyện đảo Trường Sa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương.

 Tiết mục biểu diễn văn nghệ của bà con kiều bào

Đêm giao lưu văn nghệ diễn ra thật ấm áp với các tiết mục sôi nổi của các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, của bà con kiều bào và bà con trên đảo.

Anh Phạm Trung Kiên (kiều bào tại Hàn Quốc) cho biết: Tôi hết sức ấn tượng với tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi trên đảo với bài hát “Quê em đảo Trường Sa”. Hình ảnh hồn nhiên của các em tạo cho tôi một niềm tin sâu sắc về sự toàn vẹn chủ quyền biển đảo. Sau chuyến công tác này, tôi cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ cố gắng có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để đẩy mạnh thông tin về biển đảo và có thêm nhiều những dự án ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo”.

 Các em thiếu nhi tại đảo Trường Sa biểu diễn bài hát "Quê em đảo Trường Sa"

Bạn Dư Thị Thu Trang (kiều bào tại Pháp) chia sẻ: "Qua những lời ca, tiếng hát, tôi cảm thấy như được trở về nhà trong vòng tay yêu thương của các cán bộ chiến sĩ, nhân dân trên đảo. Những chuyến thăm, tặng quà trên các đảo mặc dù thời gian không dài nhưng để lại trong tôi nhiều cảm xúc và tôi cảm thấy rất tự hào khi được đến với Trường Sa. Sau chuyến công tác này, tôi sẽ tiếp tục có những hoạt động tích cực để làm tốt hơn nhiệm vụ giới thiệu, giải thích cho bà con và bạn bè quốc tế hiểu rõ về tình hình Biển Đông và việc thiết lập chủ quyền hợp pháp của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".

Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm