A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đêm giao lưu nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi"

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” chào mừng thành công của Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài, có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, đã diễn ra tối 12/11 tại Khu du lịch Dalat Edensee Resort, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông HTV tổ chức.



Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại chương trình

Đến dự chương trình có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; ông Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức của Trung ương, địa phương và của tỉnh Lâm Đồn cùng 150 đại biểu kiều bào là lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài  từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn nói: “Chương trình nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” là chương trình đặc sắc, được dàn dựng công phu, nhằm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc qua sự trình diễn của những nghệ sỹ được đông đảo công chúng trong và ngoài nước yêu mến. Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn sự có mặt của các vị lãnh đạo, các vị khách quý; cũng như sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành trung ương, địa phương và tỉnh ủy và UBND tỉnh Lâm Đồng. Tôi cũng chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcom Bank, Đà Lạt Edensee Resort, Công ty Vạn Thịnh Phát, Công ty cổ phần Sữa Đà Lạt, Công ty Trà Ngọc Duy... đã góp phần vào sự thành công của Chương trình đêm nay”.



Mở đầu chương trình là ca khúc Đất nước của Phạm Minh Tuấn
do ca sĩ Đăng Dương cùng các nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc tỉnh Lâm Đồng thể hiện
 

Chương trình giao lưu nghệ thuật chia thành 3 phần.

Phần một mang chủ đề “Khắc khoải nỗi nhớ quê hương” với những bài hát của các nhạc sỹ trong và ngoài nước. Thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, nỗi nhớ quê hương da diết, dù ở đâu nhưng vẫn hướng về nguồn cội, khắc khoải nỗi nhớ quê hương với những ca khúc Quê hương của Giáp Văn Thạch – thơ Đỗ Trung Quân, Đàn Chim Việt của Văn Cao, Khúc hát sông quê của Nguyễn Trọng Tạo. Đặc biệt trong phần này có 3 ca khúc Tình ca, Làm sao mà quên đượcTình hoài hương của nhạc sỹ Việt kiều Phạm Duy.

Phần 2 mang chủ đề "Việt Nam tươi đẹp" với những bài hát ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam, đất nước hình chữ S bên bờ biển Đông. Đó là những ca khúc: Nhớ mùa Thu Hà Nội của Trịnh Công Sơn, Đôi lời với Huế của Thanh Sơn, Em còn nhớ hay em đã quên của Trịnh Công Sơn, Nha Trang mùa Thu lại về của Văn Ký, Đêm thành phố đầy sao của Trần Long Ẩn, Quê hương tuổi thơ tôi của Từ Huy, Đà Lạt hoàng hôn của Minh Kỳ.

Đặc biệt trong phần này có những hình ảnh về Trường Sa và tư liệu kiều bào tham gia ủng hộ Trường Sa và nạn nhân chất độc màu da cam/dioxine cùng hai bài hát do ca sĩ Thái Thùy Linh trình bày (Tiếng hát nơi đảo xa của Thanh Bình và Vì sao em chết của Thanh Trúc) đã gây xúc động cho người xem.

Phần 3 mang chủ đề “Tự hào đi lên - Việt Nam” với những bài hát hào hùng gắn kết cội nguồn dân tộc Việt Nam để kiều bào trên toàn thế giới có cơ hội hiểu biết thêm những thành tựu của sự nghiệp đổi mới đất nước, luôn tự hào về quê hương Việt Nam, phát huy tinh thần đoàn kết, tạo sự gắn bó và dốc lòng, dốc sức hướng về quê hương đất nước. Góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Đó là những ca khúc Hà Nội – Huế - Sài Gòn của Hoàng Vân, Ta tự hào đi lên! Ôi Việt Nam của Chu Minh, Đến với con người Việt Nam tôi của Xuân Nghĩa. Kết thúc chương trình là ca khúc Rạng rỡ Việt Nam của Quang Vinh.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tôi yêu tiếng nước tôi” không chỉ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc mà còn thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “tình đất nước, nghĩa đồng bào”, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta qua việc kêu gọi kiều bào tiếp tục quyên góp quỹ ủng hộ quân, dân huyện đảo Trường Sa và các nạn nhân chất độc da cam/dioxine.

Tại Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài và Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” , nhiều cá nhân và tổ chức kiều bào đã ủng hộ  quân, dân huyện đảo Trường Sa và nạn nhân chất độc da cam.

Danh sách cá nhân, tổ chức kiều bào ủng hộ Trường Sa:

- Đoàn đại biểu kiều bào tại Cộng hòa Séc tặng 30 triệu VNĐ;

- Đoàn Liên hiệp người Việt Nam toàn Cộng hòa  Liên bang Đức tặng 1000 EURO;

- Hội Ái hữu Việt kiều Ai-Lao tại Pháp ủng hộ 1000 EURO;

- Tổng Hội người Việt Nam tại Lào ủng hộ 2000 USD;

- Đoàn đại biểu Malaysia gửi các chiến sĩ Trường Sa 05 triệu VNĐ;

- Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức ủng hộ 05 triệu VNĐ;

- Hội Phụ nữ Việt Nam tại Slovakia ủng hộ 05 triệu VNĐ;

- Cá nhân ông Mai Ngọc Yên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam thành phố Berlin ủng hộ 05 triệu VNĐ.

- Đoàn đại biểu kiều bào tại Thái Lan tặng 10 nghìn Bạt và 500 USD.

Danh sách tổ chức kiều bào ủng hộ nạn nhân da cam:

- Hội người Việt Nam tại Séc tặng 600 triệu VNĐ.

- Hội người Việt Nam tại Nga tặng 2000 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Đêm giao lưu nghệ thuật:



Ca sĩ Duy Quang trình bày ca khúc Làm sao mà quên được 

 



Ca sĩ Lương Nguyệt Anh trình bày ca khúc Khúc hát sông quê 



Ca sĩ Quang Linh và tốp múa đoàn ca nhạc tỉnh Lâm Đồng
thể hiện ca khúc Đôi lời với Huế



Ca sĩ Quốc Hưng trình bày ca khúc Em còn nhớ hay em đã quên 



Ca sĩ Phương Anh trình bày ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi 



Ca sĩ Thái Thùy Linh  



Ca sĩ Tố Loan trình bày ca khúc Hà Nội - Huế - Sài Gòn 




Các đại biểu cùng các nghệ sĩ với bài hát Rạng rỡ Việt Nam 



Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và ông Nguyễn Xuân Tiến,
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao hoa và bằng ghi nhận cho các đơn vị
đã phối hợp tổ chức và hỗ trợ cho chương trình

Phương Thuận


Các tin khác

Tin tiêu điểm