Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, công tác NVNONN và thu hút nguồn lực kiều bào tại các địa phương

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại một số tỉnh phía Nam, từ ngày 12-13/02/2022, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) đã thăm, làm việc tại các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang để thúc đẩy công tác đối ngoại của địa phương, công tác NVNONN và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại một số địa bàn khó khăn.

Tại các buổi làm việc, Lãnh đạo UBND các tỉnh đã trao đổi với Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại và công tác NVNONN của tỉnh trong thời gian qua, công tác phòng, chống và phục hồi, thích ứng với tình hình mới sau dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

 Đối với công tác NVNONN, Lãnh đạo các địa phương bày tỏ mối quan tâm lớn tới việc thu hút nguồn lực của kiều bào đóng góp cho sự phát triển của tỉnh, mong muốn Bộ Ngoại giao tích cực hỗ trợ quảng bá, kết nối địa phương với cộng đồng doanh nhân, trí thức kiều bào ở các nước.

Lãnh đạo các tỉnh cũng cho biết, với đặc thù giáp biên giới với Campuchia, tỉnh luôn chú trọng tới công tác đối ngoại nói chung, xây dựng quan hệ tốt đẹp với các tỉnh giáp biên của Campuchia nói riêng, qua đó phối hợp thúc đẩy công tác hỗ trợ kiều bào ta tại đây.

Trao đổi với Lãnh đạo các địa phương, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao nỗ lực và các sáng kiến của các tỉnh trong công tác quan hệ đối ngoại, ngoại giao nhân dân với các địa phương giáp biên giới của Campuchia và công tác NVNONN. Thứ trưởng đề nghị các tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong trao đổi thông tin, quan tâm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối ngoại với các tỉnh của Campuchia, triển khai hiệu quả công tác NVNONN trong tình hình mới.

Thứ trưởng cũng thông tin tới các địa phương về tình hình triển khai công tác NVNONN của Bộ Ngoại giao trong thời gian qua và những định hướng, kế hoạch sẽ thực hiện trong thời gian tới; đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường phối hợp hoạt động để nâng cao hiệu của công tác này.

Thứ trưởng cho biết Bộ Ngoại giao luôn sẵn sàng đồng hành, phối hợp các địa phương đẩy mạnh công tác đối ngoại; bảo hộ công dân của tỉnh sinh sống, lao động ở nước ngoài; làm cầu nối giữa các địa phương cộng đồng doanh nhân, trí thức kiều bào cũng như các đối tác quốc tế để thúc đẩy hoạt động hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Tỉnh. Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục nghiên cứu các kiến nghị của địa phương về công tác đối ngoại, công tác NVNONN và sớm đề xuất Chính phủ, cấp có thẩm quyền các chính sách, biện pháp phù hợp để hỗ trợ các địa phương.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã trao tặng các Tỉnh các bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 và khẩu trang do cộng đồng người Việt Nam tại UAE và Hàn Quốc ủng hộ để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương./.

P.V


Các tin khác

Tin tiêu điểm