A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biện ĐSQ Thái Lan tại Việt Nam tiếp Đoàn cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan

Sáng 11/10, trong khuôn khổ Chương trình hoạt động của Đoàn cựu giáo viên kiều bào ta tại Thái Lan về thăm quê hương, các thầy cô đã có buổi gặp mặt bà Wanthanee Viputwangsakul, Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp thân mật Đoàn, Đại biện Đại sứ quán Thái Lan đã bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp gỡ, trò chuyện cùng các cựu giáo viên kiều bào Việt Nam tại Thái Lan trong chuyến trở về thăm quê hương lần này.

Bà Wanthanee Viputwangsakul đã thông báo cho Đoàn về quan hệ hợp tác hữu nghĩ giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan. Đặc biệt, năm nay, hai nước đang kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Việt Nam - Thái Lan là hai nước láng giềng và đều là thành viên của ASEAN. Thời gian qua, quan hệ hai nước có những bước phát triển mạnh mẽ, với quan hệ đối tác chiến lược, Việt Nam và Thái Lan luôn nỗ lực hết mình để đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Tại buổi tiếp, Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam đã trao đổi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của những cựu giáo viên kiều bào ta tại Thái Lan - những người đã có nhiều thành tích, đóng góp trong việc truyền bá, giảng dạy tiếng Việt cho cộng đồng người Việt tại Thái Lan, là cầu nối hữu nghị văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan.

Thay mặt Đoàn, ông Đào Trọng Lý, cựu giáo viên dạy tiếng Việt tại Nakhon Phanom cảm ơn Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam đã dành thời gian tiếp Đoàn. Ông hy vọng rằng với mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa hai nước, trong thời gian tới, tiếng Việt sẽ được lưu truyền rộng rãi đến các con em kiều bào thế hệ thứ 2, thứ 3 tại Thái Lan… và tới những người Thái yêu thích Việt Nam.

Bà Hoàng Thị Viển, cựu giáo viên tại tỉnh Udon Thani, cho biết: Thật may mắn khi sau bao năm dạy học, chúng tôi lại nhận được sự động viên, quan tâm của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài khi tổ chức Chương trình này, được sự đón tiếp nồng nhiệt của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam. Điều này khiến chúng tôi càng thêm tự hào về nghề nghiệp, về nguồn gốc của mình, từ đó thêm yêu quê hương đất nước.

Trước đó, Đoàn cựu giáo viên kiều bào ta tại Thái Lan đã có chuyến tham quan, khám phá Phố cổ Hà Nội bằng xe điện - một loại hình du lịch xanh, nét văn hóa mới độc đáo của Thủ đô.

Thủy Trần


Các tin khác

Tin tiêu điểm