A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác bảo hộ công dân tại Ukraine cần được đặc biệt quan tâm

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nhấn mạnh, do tình hình cấp bách, công tác bảo hộ công dân cần được đặc biệt quan tâm, trước mắt là hỗ trợ sơ tán sang các nước có chung đường biên giới và tổ chức chu đáo 2 chuyến bay đầu tiên đưa những công dân có nguyện vọng về nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nhấn mạnh, do tình hình cấp bách, công tác bảo hộ công dân cần được đặc biệt quan tâm - Ảnh: VGP/Hải Minh

Sáng ngày 7/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ xử lý các vấn đề liên quan đến khủng hoảng tại Ukraine đã chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ với các bộ, ngành liên quan.

Cuộc họp tập trung thảo luận, đánh giá tác động và những vấn đề cần xử lý liên quan đến khủng hoảng tại Ukraine, trong đó công tác sơ tán, đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn là một nội dung quan trọng, ưu tiên hàng đầu hiện nay của Đảng và Nhà nước.

Theo tinh thần các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các bộ, ngành, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục chủ động nghiên cứu, theo dõi, đánh giá, dự báo sâu sát tình hình, kịp thời đề xuất các giải pháp xử lý cần thiết.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, do tình hình cấp bách, công tác bảo hộ công dân cần được đặc biệt quan tâm với tinh thần hết sức khẩn trương, kịp thời, trước mắt là hỗ trợ sơ tán sang các nước có chung đường biên giới và tổ chức chu đáo 2 chuyến bay đầu tiên đưa những công dân có nguyện vọng về nước (theo kế hoạch vào ngày 8/3 từ Romania và ngày 10/3 từ Ba Lan).

Đây là chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước đối với công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài, vì vậy các bộ, ngành được giao nhiệm vụ thực hiện đúng nguyên tắc công khai, minh bạch, chặt chẽ, đúng đối tượng, bảo đảm phòng dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Thường trực nêu rõ.

Ngoài ra, căn cứ nhu cầu thực tiễn số lượng người Việt Nam sơ tán từ Ukraine sang các nước láng giềng có nhu cầu về nước, Chính phủ sẽ xem xét triển khai thêm các chuyến bay sơ tán tiếp theo.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và biểu dương các Cơ quan đại diện Việt Nam, các hội đoàn người Việt tại các nước liên quan trong những ngày vừa qua đã chủ động khắc phục khó khăn, tương thân tương ái, tích cực chung tay ứng phó khủng hoảng, thể hiện truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam là đoàn kết, nhân ái, đùm bọc lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn./.

Hải Minh/ baochinhphu.vn


Các tin khác

Tin tiêu điểm