A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao giải Cuộc thi Đổi mới Sáng tạo Toàn cầu Hack4Growth 2020

Ngày 26/12 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Trao giải Cuộc thi Đổi mới Sáng tạo Toàn cầu Hack4Growth do Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao.

Bà Đinh Thanh Hương (Phó Chủ tịch AVSE Global) trao Giải nhất cuộc thi cho Dự án Egreen

Sự kiện có sự góp mặt của bà Đinh Thanh Hương (Phó Chủ tịch AVSE Global), ông Trần Việt Hùng (Founder & CEO GotIt), bà Nguyễn Diệu Linh (Đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài), bà Nicole Nguyễn (CEO AVSE Corp), Esther Cheah (Phó tổng Thư ký Đại Sứ quán Singapore), Lê Nam (Đại diện Đề án 844, Bộ Khoa học Công nghệ)… cùng các đại diện đơn vị đồng hành như Vietcombank, Becamex, AWS, Agriconomie, Quantcube…

Hack4Growth là cuộc thi quốc tế về ý tưởng đổi mới, sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề bức thiết của xã hội do Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao. Được phát động từ cuối năm 2019, cuộc thi nhằm xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước, đồng thời nâng tầm trí tuệ Việt Nam trên thế giới, khẳng định thương hiệu Make in Vietnam.

Theo chị Nguyễn Thị Hải Thanh, Giám đốc AVSE Global, Trưởng ban Ban Tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 200 dự án trên nhiều lĩnh vực như môi trường, nông nghiệp, giáo dục, công nghệ… của người Việt đang sinh sống và làm việc trên 15 quốc gia đăng ký tham gia.

Qua các vòng sàng lọc, đào tạo nghiêm ngặt, khảo sát gắt gao trong quá trình đào tạo, Ban Giám Khảo đã chọn ra 3 dự án xuất sắc nhất, đó là Agrifood, MMM và Egreen.

Trong đó, Giải nhất trị giá $10.000 thuộc về dự án Egreen - Phát triển điện Biogas, giảm phát thải & ứng phó với biến đổi khí hậu.

Egreen là một trong những dự án gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự cố gắng, tiềm năng to lớn của dự án và đội ngũ nhân sự. Egreen gồm 5 thành viên đến từ Việt Nam với nhiều gương mặt dày dặn kinh nghiệm chuyên môn như anh Hoàng Anh (Viện Điện – ĐH Bách khoa Hà Nội), anh Nguyễn Đức Khánh (Viện Cơ khí động lực –ĐH Bách Khoa Hà Nội), anh Phạm Đức Thọ, chị Nguyễn Cẩm Vân cùng thành viên trẻ Trịnh Văn Cường hiện là sinh viên năm cuối ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Giải nhì của Hack4Growth năm nay thuộc về Agrifood - Phát hiện tình trạng bệnh cây thông qua hình ảnh.

Là một trong ba dự án tiềm năng nhất cuộc thi, Agrifood là dự án thành lập bởi hai bạn trẻ Mai Thế Dũng (đến từ ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) và Nguyễn Đình Thiên Phúc (đến từ ĐH Khoa học Tự nhiên TP.Hồ Chí Minh). Cả hai bạn đều gây ấn tượng với hội đồng BGK bởi tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ, sự nỗ lực không ngừng cùng một dự  án đầy triển vọng.

Giải ba cuộc thi vinh dự trao cho dự án MMM - Giải pháp IoT giúp chống thất thoát nước, điện, gas và phân tích dữ liệu để đưa ra dự đoán nhu cầu sử dụng, khả năng thiếu hụt trong tương lai. MMM là đội thi đến từ Việt Nam với 5 thành viên: anh Nguyễn Thành Công, anh Khuất Bá Hà, anh Trần Kỳ Quang đến từ công ty TNHH công nghệ LC Việt Nam và 2 tài năng trẻ Nguyễn Văn Dũng (Trường cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội) và Đỗ Trọng Tuấn (Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội).

Ngoài ra, Hack4Growth còn trao 05 hạng mục giải thưởng khác dành cho các đội thi vào Top 10 chung kết bao gồm: Đội thi tiềm năng nhất, Đội thi được yêu thích nhất, Đội thi có ý tưởng sáng tạo nhất, Đội thi có sự tiến bộ tốt nhất và Đội thi có tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất, với mỗi giải là một Macbook Air 2020.

Bên cạnh giải thưởng tiền mặt $10,000 - $7,000 - $5,000 cho ba đội đứng đầu, Hack4Growth còn trao tặng cho các đội thi cơ hội networking với các lãnh đạo và CxO của các Công ty hàng đầu Việt Nam và cơ hội được kết nối cùng hơn 20 quỹ đầu tư trong và ngoài nước với giá trị đầu tư lên đến $5,000,000./.

Thạch Anh


Tin liên quan

Tin tiêu điểm