A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Séc: Cộng đồng người Việt tại Česká Lípa đón năm mới 2014

Tối 2/1/2014, tại Kino Crystal - trung tâm thành phố Česká Lípa, Chi hội người Việt Nam và bà con cộng đồng người Việt tại đây đã tổ chức đón năm mới 2014 trong không khí đoàn kết, ấm cúng và vui vẻ.

  Tới dự có ông Hoàng Mạnh Tuấn - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc; ông Trần Quang Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội người Việt Nam tại CH Séc; đại diện các Hội người Việt Nam tại tp. Liberec, Děčín, Hradec nad Nisou, Zittau - CHLB Đức; Hội đồng hương Nam Định; Kiên Lao… cùng hơn 400 bà con hiện đang làm ăn, sinh sống tại địa bàn thành phố Česká Lípa.



 Cộng đồng người Việt tại Česká Lípa đón năm mới 2014

 

Tại buổi lễ, ông Triệu Tiến Thưởng - Chủ tịch Chi hội người Việt Nam tại tp. Česká Lípa - đã phát biểu và gửi lời chúc mừng năm mới 2014 tới toàn thể bà con trong khu vực. Trong năm qua, với tinh thần vượt khó vươn lên, bà con ta tại Česká Lípa đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để ổn định cuộc sống cũng như việc chăm lo cho con em mình học tập đạt kết quả tốt, tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa trong cộng đồng…

Thay mặt Đại sứ quán, ông Hoàng Mạnh Tuấn đã chuyển lời chúc năm mới 2014 của Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CH Séc Trương Mạnh Sơn tới toàn thể bà con cộng đồng người Việt hiện đang làm ăn, sinh sống, học tập và lao động tại CH Séc, trong đó có bà con ta tại tp. Česká Lípa. Ông cũng đánh giá cao về tình hình bà con cộng đồng cũng như Chi hội người Việt tại đây trong thời gian qua và hiện nay đã có nhiều hoạt động tích cực trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, từ thiện… do Đại sứ quán và Trung ương Hội người Việt Nam tại CH Séc phát động; đặc biệt là trong năm 2013 vừa qua, bà con ta tại tp.Česká Lípa và các vùng lân cận đã có nhiều đóng góp trong việc hội nhập với xã hội sở tại. Việc Chính phủ CH Séc công nhận cộng đồng người Séc gốc Việt là một dân tộc thiểu số tại CH Séc cũng là một phần đóng góp lớn của bà con ta… Nhân dịp bước sang Năm mới 2014 ông chúc bà con ta dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh.

Thay mặt Hội người Việt Nam tại CH Séc, ông Trần Quang Hùng – Phó Chủ tịch - cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể bà con, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp có hiệu quả của bà con cộng đồng trong thời gian vừa qua trong các phong trào do Trung ương Hội phát động.

Sau những lời chúc năm mới, bà con đã được thưởng thức chương trình ca nhạc đặc sắc do các nghệ sỹ từ trong nước sang biểu diễn gồm NSƯT Thái Bảo, NSƯT Tuấn Khôi, ca sỹ Tuyết Tuyết, ca sĩ Trọng Hùng, ca sĩ Lê Anh, ca sĩ Hoàng Khánh Linh, nhạc sỹ Đức Thụy với những bài ca đi cùng năm tháng cùng những bài hát trẻ trung sôi nổi, để lại trong lòng khán giả những ấn tượng tốt đẹp; nhóm hài Hà Ruồi và Tuấn Bắt Rận đã mang lại những tiếng cười sảng khoái cho bà con sau những chuỗi ngày lao động vất vả nơi xa quê hương, đất nước. 

(Tin và ảnh: Chi hội người Việt Nam tại Česká Lípa)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm