A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiều bào Tây Bắc Campuchia đón Tết Quý Tỵ-2013

Ngày 30/1, tại thành phố Battambang, Hội người Việt Nam tỉnh Battambang tổ chức với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh Sự quán Việt Nam tại Battambang đã tổ chức buổi “Gặp mặt mừng Xuân Quý Tỵ - năm 2013”.

Đến tham dự buổi gặp mặt có Ông Bùi Duy Hải - Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Battambang, ông Sun Heng- Phó Tỉnh trưởng tỉnh Battambang, ông Đại tá San Hạ- Phó Giám đốc Công an tỉnh Battambang, đại diện các sở ban ngành tỉnh, chính quyền thành phố, xã, ấp, các bạn bè người Campuchia, đại diện Hội người Việt Nam tỉnh Banteay Meanchey và hơn 150 bà con cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Tây Bắc Campuchia.

Tại buổi lễ mừng Xuân, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Battambang đã nêu bật việc Gặp mặt ngày Tết cổ truyền dân tộc là nhằm để thăm hỏi lẫn nhau, cùng nhìn lại, trao đổi, chia sẻ với nhau những thành công cũng như những việc chưa làm được của các gia đình, cũng như công tác của Hội người Việt Nam tỉnh Battambang trong năm qua. Buổi lễ cũng thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó, tình tương thân tương ái, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, động viên nhau tìm kiếm việc làm, cơ hội kinh doanh làm ăn, nuôi dạy con cái lớn khôn, động viên con em đến trường, phấn đấu cho một năm mới tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi Gặp gỡ, ông Bùi Duy Hải đã thông báo tới bà con về tình hình đất nước trong năm 2102. Ông cho biết, trong năm 2012 đất nước ta phải đương dầu với khó khăn thách thức, nhưng với sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực phấn đấu của nhân dân trong nước, trong đó có bà con kiều bào ta ở nước ngoài,  đất nước đã đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Ông Bùi Duy Hải cũng đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn của bà con, của Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Battambang trong năm qua đã phối hợp tổ chức giúp đỡ các Đoàn trong nước sang thăm, làm việc với, cử người về tham dự Hội nghị NVNONN lần thứ 2, tham gia các hoạt động lễ tết, nhân đạo, từ thiện địa phương...

Nhân dịp đầu Xuân mới, Tổng Lãnh sự Bùi Duy Hải đã gửi tới các đại biểu và bà con lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất có một mùa Xuân cộng đồng ấm áp, đoàn kết và tràn đầy tình thương yêu; mọi gia đình ấm no hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. Ông mong muốn trong năm 2013, bà con tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy kết quả đạt được, cùng nỗ lực và đoàn kết hơn nữa chung tay xây dựng cộng đồng người Việt tại Tây Bắc Campuchia ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước. Đồng thời, bà con làm cầu nối thúc đẩy quan hệ “truyền thống hữu nghị, láng giềng tốt đẹp, hợp tác toàn diện và bền vững dài lâu” giữa Việt Nam – Campuchia. Hội cần tiếp tục chuẩn bị cho Đại hội tỉnh Hội lần thứ nhất.

Trong không khí của mùa Xuân mới, các vị khách và bà con cộng đồng vui mừng cùng nhau tham gia chương trình “Hái lộc đầu Xuân” ; cùng tham dự thưởng thức chương trình văn nghệ mừng Xuân và thưởng thức những món ăn trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

(Tin từ Tổng lãnh sự VN tại Battambang)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm