A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiều bào tại Thái Lan vui đón Tết Quý Tỵ 2013

Tối nay 25/1/2013, tại Khách sạn 5 sao Centara – tỉnh Udon Thani, gần 2000 kiều bào trên toàn Thái Lan đã về sum họp trong buổi liên hoan đón Tết Quý Tỵ 2013 đầm ấm, vui tươi và thắm tình hữu nghị Việt – Thái anh em, do Hội người VN tỉnh Udon Thani đăng cai tổ chức.



Tiết mục biểu diễn văn nghệ của kiều bào tại Udon Thani


Cuộc liên hoan vinh dự đón tiếp nhiều vị khách quý đại diện cho 2 Chính phủ Việt Nam và Thái Lan. Về phía Việt Nam có: Thứ trưởng Ngoại giao – Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Thanh Sơn và Đoàn công tác của Ủy ban; Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Ngô Đức Thắng; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khonkaen Nguyễn Hữu Định; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Thái Tạ Quang Ngọc. Về phía Thái Lan có: Đại tướng Cảnh sát, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Pracha Promnok, Tỉnh trưởng Udon Thani Seni Chittakasem, các vị có uy tín trong xã hội và đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh Udon Thani và một số tỉnh lân cận.



 Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Pracha Promnok bày tỏ niềm vui được tham dự Tết 2556 (tính theo Phật lịch) của người VN tại TL


Cả Hội trường Centara tối nay ngập tràn trong không khí lễ hội đặc biệt, các mẹ, các chị thì xúng xính trong những bộ áo dài dân tộc nổi bật, các ông thì bảnh bao trong những bộ comple, ai cũng tươi rói trên môi một nụ cười hạnh phúc trong ngày vui sum họp đầy ý nghĩa này. Các tiết mục biểu diễn vui tươi và đầy sắc Xuân của Hội người VN tỉnh Udon Thani mở đầu chương trình khiến không khí bữa tiệc càng trở nên náo nức.

Được mời phát biểu khai mạc liên hoan, Tỉnh trưởng Udon Thani - ông Seni Chittakasem vui mừng khẳng định: Thái Lan (TL) và Việt Nam (VN) là 2 nước láng giềng có quan hệ lâu dài, trong 3 năm tới sẽ trở thành cộng đồng kinh tế chung ASEAN; người Việt Nam tại Thái Lan là cầu nối hữu nghị và khuyến khích quan hệ giữa VN và TL trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, tạo nên mối quan hệ tốt đẹp và chặt chẽ hiện nay. Người VN tại TL còn có đóng góp quan trọng trong việc phát triển đất nước và xã hội TL. Việc tổ chức liên hoan hôm nay cũng là một phần của việc xây dựng quan hệ TL-VN, đặc biệt là tạo cơ hội cho người VN trên toàn TL gặp gỡ chung vui. Nhân dịp năm mới, ông chúc toàn thể tân khách dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, chúc mối quan hệ TL-VN mãi mãi phát triển bền vững.

Đại diện cho Chính phủ Thái tới tham dự buổi liên hoan, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Pracha Promnok bày tỏ niềm vui được tham dự Tết 2556 (tính theo Phật lịch) của người VN tại TL. Ông đánh giá, TL là xã hội đa dân tộc, đa phong tục tập quán văn hóa, người VN tại TL đã kề vai sát cánh bên các dân tộc khác phát triển xã hội Thái ngày càng phồn vinh, mong rằng người VN tại TL sẽ tiếp tục truyền đạt lại vai trò này cho lớp con cháu mai sau.



 Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Thanh Sơn
phát biểu tại buổi liên hoan

Đáp lại, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ niềm xúc động được đón một cái Tết sớm đầy ý nghĩa với cộng đồng người VN tại TL. Ông cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của các bạn Thái Lan dành cho đất nước VN và cộng đồng Việt kiều tại đây. Sự có mặt của đông đảo quan khách TL trong ngày hôm nay là biểu tượng cho sự đoàn kết gắn bó và quan hệ ngày càng phát triển giữa 2 dân tộc. Thay mặt Chính phủ VN, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn gửi lời chúc sức khỏe tới nhà Vua và Hoàng hậu, các vị lãnh đạo Chính phủ và địa phương Thái Lan; chúc 2 dân tộc một năm mới 2013 với tình đoàn kết hữu nghị ngày càng bền chặt, mọi sự thành công và hạnh phúc đến với nhân dân VN và TL.

Sau phần nghi lễ, kiều bào và các vị khách quý đã cùng thưởng thức tiệc liên hoan mừng năm mới. Chương trình biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục phong phú và giàu bản sắc dân tộc của Đoàn nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc quân đội nhân dân Việt Nam đã khép lại một buổi liên hoan đầy vui tươi và rộn rã.

Một số hình ảnh buổi liên hoan đón Tết Quý Tỵ 2013 của bà con kiều bào tại Udon Thani, Thái Lan:



 Tỉnh trưởng Udon Thani - ông Seni Chittakasem phát biểu khai mạc buổi liên hoan



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng bà con kiều bào tại Udon Thani



Giao lưu giữa nghệ sĩ trong nước và bà con kiều bào



Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em thiếu nhi kiều bào 

Mai Chi


Tin liên quan

Tin tiêu điểm