A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiều bào tại Bỉ mừng Tết Bính Thân 2016

Bốn giờ chiều thứ bảy 30/1, quảng trường Flagey, Bỉ rộn rã tiếng trống múa lân báo tin vui mùa Xuân đã về trên đất nước Việt Nam và châu Á; và cũng là mở đầu cho mùa lễ hội hóa trang Mardi Gras tiễn mùa Đông dài bên này ra đi. Đoàn múa lân dắt mọi người tới nhà văn hóa Malibran thuộc thị xã Ixelles dự Tết cộng đồng do Hội người Việt tại Bỉ tổ chức.

Xuân về trên quê hương vào giữa mùa Đông giá rét xứ Bỉ càng làm cho kiều bào thêm nhớ nhà, nhớ những ngày Tết hoa đua khoe sắc thắm, rộn ràng tiếng chúc mừng nhau phước lộc giữa bà con, bè bạn.

Thể hiện niềm thương nỗi nhớ ấy kiều bào ai cũng lo sắm Tết cho gia đình có buổi tối Giao thừa cúng rước ông bà trang trọng. Ngày đầu năm cả nhà sum họp thưởng thức những món ăn truyền thống nhớ về cội nguồn.

Bốn giờ chiều thứ bảy 30/1, quảng trường Flagey rộn rã tiếng trống múa lân báo tin vui mùa Xuân đã về trên đất nước Việt Nam và châu Á; và cũng là mở đầu cho mùa lễ hội hóa trang Mardi Gras tiễn mùa đông dài bên này ra đi.  Đoàn múa lân dắt mọi người tới nhà văn hóa Malibran thuộc thị xã Ixelles dự tết cộng đồng do Hội người Việt tại Bỉ tổ chức.

Năm giờ, phần biểu diễn văn nghệ bắt đầu với màn múa trống hội mừng Xuân do Đoàn Trường Sơn (thuộc Hội người Việt Nam tại Bỉ) sáng tác và biểu diễn. Sau đó, bà Maité Morren thay mặt lãnh đạo thị xã Ixelles chúc Tết bà con như mọi năm. Năm nay, Hội người Việt Nam tại Bỉ mời các nghệ sĩ kiều dân Thái Lan, Campuchia và Trung Hoa sinh sống tại Bỉ tham gia biễu diễn một số tiết mục múa dân tộc và đánh đàn bên cạnh các tiết mục múa của đoàn Trường Sơn khiến cho chương trình văn nghệ thêm đa dạng. Màn biễu diễn nào cũng được người xem chăm chú xem và hoan nghênh nhiệt liệt. Không khí Tết cổ truyền tại nhà văn hóa diễn ra hết sức vui vẻ, ấm cúng và rất Việt Nam với những câu đối đỏ, đèn lồng, cờ hội.

Buổi văn nghệ Tết năm nay được tổ chức cho bà con thật hoành tráng, đầm ấm và ai nấy đều khen ngợi, đặc biệt là tiết mục múa dân tộc .

Mỹ Trang

 

 


Tin liên quan

Tin tiêu điểm