A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hải Phòng tổ chức gặp mặt kiều bào và thân nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

Chiều 14/02 (tức mùng 5 Tết  Giáp Thìn), Sở Ngoại vụ Hải Phòng phối hợp với Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng tổ chức Chương trình "Xuân Quê hương" - đây là điểm hẹn quen thuộc và gần gũi với kiều bào và thân nhân trên khắp thế giới.

Dự buổi gặp mặt có ông Hoàng Minh Cường- Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Mạnh Đông- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN cùng khoảng 400 kiều bào và thân nhân.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Hoàng Minh Cường thông tin nhanh tới bà con kiều bào những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội của Thành phố trong năm. 

Năm 2023, Hải Phòng tiếp tục là điểm sáng trong tăng trưởng và phát triển kinh tế của cả nước, phần lớn các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Hệ thống cơ sở hạ tầng về cảng biển, cảng hàng không, giao thông đô thị tiếp tục được đầu tư, góp phần thay đổi diện mạo Thành phố, tạo sự hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài, mở rộng không gian đô thị và thúc đẩy kết nối với các địa phương lân cận. Các hoạt động văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm, triển khai trên quy mô rộng khắp, nâng cao giá trị tinh thần cho người dân Thành phố. 

Để đạt được những kết quả này, Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường cho rằng đây là sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có sự đóng góp quý báu và quan trọng của cộng đồng NVNONN nói chung, người Hải Phòng đang sinh sống, học tập ở nước ngoài nói riêng. 

Ông cũng bày tỏ mong muốn, năm 2024, cộng đồng người Hải Phòng ở nước ngoài tiếp tục chung tay, góp sức, xây dựng và phát triển Thành phố trong khả năng và nguồn lực của mình, hỗ trợ việc kết nối thương mại, du lịch giữa Thành phố với các địa phương, các tổ chức quốc tế. Đặc biệt với thế hệ kiều bào trẻ - những người được đào tạo bài bản, năng động, sáng tạo - sẽ làm nổi bật hơn hình ảnh của đất nước, quê hương Việt Nam trong cộng đồng đa văn hóa ở nước sở tại.

Ông Hoàng Minh Cường khẳng định Thành phố luôn lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của bà con kiều bào để xây dựng và phát triển Hải Phòng ngày càng văn minh và phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Mạnh Đông, thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN, phát biểu tại buổi gặp gỡ, đánh giá cao việc Sở Ngoại vụ Hải Phòng và Hội liên lạc Việt kiều Hải Phòng tổ chức buổi gặp gỡ truyền thống ý nghĩa dành cho bà con kiều bào và thân nhân. Ông bày tỏ ấn tương đặc biệt về kết quả kinh tế - xã hội của Hải Phòng trong năm qua, trong đó có kết quả đạt được trong công tác về NVNONN. 

Nhân dịp này, ông cũng gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Ủy ban Nhà nước về NVNONN tổ chức thành công Hội nghị “Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp” tháng 12/ 2023 vừa qua. 

Ông Nguyễn Mạnh Đông gửi lời chúc Tết tới toàn thể bà con kiều bào và thân nhân tại Thành phố Hải Phòng luôn mạnh khỏe, đoàn kết, hội hập tốt với sở tại và tiếp tục có nhiều đóng góp cho Thành phố Hải Phòng nói riêng, đất nước nói chung. 

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí vô cùng ấm áp và rộn ràng lời ca tiếng hát mừng Tết, mừng Xuân, mừng đất nước vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên phát triển với sự đồng lòng của đồng bào trong và ngoài nước.

Cũng nhân dịp này, một số đại diện kiều bào đã trao tiền ủng hộ Quỹ từ thiện, Quỹ người nghèo Thành phố Hải Phòng.

Q.H


Tin liên quan

Tin tiêu điểm