A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đài Tiếng nói Việt Nam gặp mặt kiều bào trong chương trình “Xuân Quê hương 2023"

Tối 13/01/2023 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức gặp mặt bà con đại diện Đoàn đại biểu kiều bào về quê ăn Tết trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương 2023 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao chủ trì.

Các đại biểu kiều bào chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam 

Phát biểu chào mừng đoàn kiều bào về dự chương trình Xuân Quê hương 2023, Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển gửi lời chúc Tết tới bà con và cảm ơn bà con kiều bào đã luôn quan tâm gắn bó với Tiếng nói Việt Nam, cảm ơn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã luôn đồng hành, phối hợp, hỗ trợ Đài. Ông Ngô Minh Hiển giới thiệu với bà con các nét chính về VOV, hiện đang phát triển theo hướng đa phương tiện, đa nền tảng. Ông cũng đề cập các giải báo chí trong nước và quốc tế mà VOV đã vinh dự đạt được trong năm qua.

Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển nhấn mạnh, VOV đã và đang nghiên cứu các công nghệ mới để bảo đảm sự tiếp cận tốt nhất với bà con người Việt ở năm châu. Ông khẳng định, VOV sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành với bà con trong tất cả các lĩnh vực thông tin và chương trình truyền thông.

Đại sứ Ngô Hướng Nam - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết chương trình Xuân năm nay có một điểm mới là “thương hiệu” “Xuân Quê hương” đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều cơ quan đại diện ở nước ngoài cũng như ở các địa phương. Ngoài ra, Đại sứ cho biết, số lượng kiều bào về dự Xuân Quê hương tăng lên không ngừng và số lượng thành viên trong Đoàn kiều bào tiêu biểu tăng lên con số 128 người.

 Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển chúc Tết bà con 

Đại sứ Ngô Hướng Nam cho biết, các kiều bào về thăm quê hương lần này đã có dịp thăm tòa nhà Quốc hội và trực tiếp nói lên tiếng nói của mình để đóng góp cho quá trình xây dựng, điều chỉnh các dự án luật. 

Đại sứ bày tỏ cảm ơn VOV đã đồng hành cùng với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong công tác Việt kiều nói chung và chương trình Xuân Quê hương nói riêng.

 Đại sứ Ngô Hướng Nam phát biểu tại Chương trình

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu kiều bào đã có những chia sẻ, đánh giá cao vai trò của VOV, nhịp cầu thông tin gắn kết bà con kiều bào với quê hương từ nhiều năm qua. Nhờ những thông tin cập nhật, đa dạng từ  VOV mà nhiều bà con kiều bào cảm thấy quê hương, đất nước trở nên gần gũi hơn. 

Nhiên Linh


Tin liên quan

Tin tiêu điểm