A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đón Xuân Tân Mão 2011

Năm cũ sắp qua đi, Xuân mới đang về. Hòa trong không khí náo nức đón Xuân ở quê nhà, ngày 29/01/2011, tức ngày 26 tháng Chạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức cuộc gặp mặt và chúc Tết cộng đồng người Việt Nam mừng Xuân Tân Mão 2011.

Tham dự Tết cộng đồng có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan thường trú Việt Nam tại Hàn Quốc,  hàng trăm bà con Việt kiều, sinh viên, người lao động và đại diện gia đình hai dòng họ Lý- Lý Hoa Sơn và Lý Tinh Thiện (gốc Việt) tại Hàn Quốc, đại diện cho cộng đồng hơn 100.000 người Việt Nam đang học tập, lao động và sinh sống tại Hàn Quốc.


Đại sứ Trần Trọng Toàn chúc mừng cộng đồng người Việt Nam
tại Hàn Quốc nhân dịp năm mới


Tại buổi gặp mặt mừng Xuân mới, Đại sứ Trần Trọng Toàn đã chúc mừng cộng đồng người Việt Nam nhân dịp năm mới; điểm lại những thành tựu to lớn của đất nước trong năm qua, đặc biệt là việc tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, những bước phát triển mới trong quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục… Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đối với sự phát triển của đất nước cũng như làm cầu nối hữu nghị cho quan hệ giữa  Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ cũng đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng và tình cảm của bà con luôn hướng về quê hương, đất nước.


Ban chấp hành lâm thời Hội người Việt Nam ở Hàn Quốc ra mắt

Nhân dịp này, Đại sứ đã trân trọng thông báo quyết định thành lập Hội người Việt Nam ở Hàn Quốc và giới thiệu Ban chấp hành lâm thời của Hội gồm 29 thành viên. Sau khi Ban chấp hành lâm thời của Hội ra mắt, anh Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội và ông Lý Hy Hiên, Chủ tịch danh dự Hội, đồng thời là Chủ  tịch dòng họ Lý Hoa Sơn, thay mặt cho bà con đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán dành cho cộng đồng; bày tỏ tình cảm gắn bó sâu sắc đối với quê hương, luôn luôn hướng về cội nguồn dân tộc, niềm phấn khởi trước sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước trong những năm tới; hứa sẽ tiếp tục động viên bà con đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước phát triển phồn vinh cũng như phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


 Hát mừng Đảng, mừng Xuân



 Bà con kiều bào cùng thưởng thức những món ăn truyền thống

Tết cộng đồng đón Xuân Tân Mão 2011 đã diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn đầy tình cảm gắn bó giữa những người con đất Việt khi xa quê hương. Bà con đã có dịp thưởng thức những món ăn truyền thống như bánh chưng, giò thủ do cán bộ nhân viên Đại sứ quán tự gói, cùng mứt tết, giò lụa dược gửi từ Việt Nam sang, mang đậm hương vị quê hương và các tiết mục văn nghệ đón Xuân do chính cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc trình diễn. 

Mặc dù, Tết Nguyên đán năm nay ở Hàn Quốc lạnh hơn mấy năm trước, nhưng trong lòng ai cũng vẫn cảm thấy ấm áp, phấn khởi, vui vẻ, náo nức, cùng đồng bào trong nước chào đón một năm mới Tân Mão với nhiều điều tốt đẹp./.

(Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)
                                   


Tin liên quan

Tin tiêu điểm