A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cộng đồng người Việt tại Tp. Freising, Đức tổ chức đón Tết Quý Mão 2023

Tối 07/01/2023 Hội Người Việt Nam tại Tp. Freising  đã tổ chức đón Tết sớm cho cộng đồng người Việt tại đây và vùng lân cận. Tham dự chương trình có đại diện Tổng Lãnh sự Quán Việt Nam tại Frankfurt/Main, CHLB Đức, đại diện các Hội đoàn và đông đảo bà con cộng đồng người Việt.

Nhiều tiết mục văn nghệ tại chương trình ca ngợi mùa Xuân xen lẫn nhiều hoạt cảnh và những điệu múa dân gian, tạo nên một không gian Tết cổ truyền quê hương đầm ấm, trọn vẹn

Chương trình đón Tết Quý Mão đã mang đến cho bà con người Việt sống xa quê nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi mùa Xuân xen lẫn nhiều hoạt cảnh và những điệu múa dân gian, tạo nên một không gian Tết cổ truyền quê hương đầm ấm, trọn vẹn. Ngoài ra những người đến tham dự chương trình còn được thưởng thức các món ăn đậm Tết quê hương như Bánh chưng, dưa hành muối, nem rán v.v... Đặc biệt hơn nữa đó là tất cả các món ăn này đều do chính tay Hội người Việt tại Freising chế biến, điều này càng khiến tất cả những người tham dự cảm thấy ấm áp, không khí Tết quê hương hơn nữa.

Cũng nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Quán Việt Nam tại Frankfurt/Main đã trao tặng giấy khen của Tổng Lãnh sự Quán Việt Nam tại Frankfurt/Main cho Hội Người Việt Freising vì đã có thành tích xuất sắc giữ gìn văn hóa, đoàn kết cộng đồng người Việt Nam tại đây, cũng như luôn hướng về quê hương, đất nước. Một số hoạt động của Hội có thể kể đến như: quyên góp giúp đỡ đồng bào lũ lụt Miền trung 2020; ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 và nhiều sự kiện thiết thực khác. Ngoài ra Tổng Lãnh sự quán Việt Nam cũng trao giấy khen cho ông Đinh Văn Nghĩa - Chủ tịch Hội người Việt Nam Freising với những thành tích xuất sắc trong duy trì, phát triển, kết nối tình đoàn kết cộng đồng người Việt Nam tại đây trong nhiều năm vừa qua.

Dự kiến trong năm mới 2023, Hội Người Việt Freising ngoài việc tiếp tục duy trì, phát triển lớn mạnh hơn nữa tình đoàn kết cộng đồng, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống,... Hội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng hướng về quê hương, đất nước,... sau nhiều năm hạn chế do đại dịch Covid-19.

Sự kiện Đón Tết Quý Mão 2023 tại Freising đã khép lại đầy "hương sắc" mùa Xuân, nhiều xúc động giữa lòng trời Tây, đọng lại trong cộng đồng người Việt sống xa quê những giây phút tràn ngập cảm xúc Tết thật ấm cúng nơi xứ người.

Mai Antapchihuongviet.eu


Tin liên quan

Tin tiêu điểm