A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc tưng bừng đón Xuân Quý Mão 2023

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức nhiều hoạt động đón Xuân Quý Mão 2023 trong không khí vui tươi, đầm ấp.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, ý nghĩa và đọng lại nhiều cảm xúc

Hội người Việt tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc) gặp mặt đầu xuân Quý Mão 2023

Ngày 1/1/2023, Ban chấp hành Hội người Việt tại Jeonnam-Gwangju (Hàn Quốc) đã tổ chức buổi Gala gặp mặt đầu xuân Quý Mão 2023. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, ý nghĩa và đọng lại nhiều cảm xúc. Là nơi để mọi người cùng nhìn lại những sự kiện đã qua của năm 2022, đồng thời cùng định hướng về những hoạt động sắp tới cho năm 2023.

Cũng trong buổi Gala Chào xuân 2023, Chủ tịch Ban chấp hành Hội người Việt tại Jeonnam-Gwangju, ông Nguyễn Viết Phong đã thay mặt toàn thể Ban chấp hành đã gửi lời chúc Tết tới các thành viên BCH cùng các Hội viên cũng như toàn thể người Việt đang sinh sống tại khu vực Jeonnam-Gwangju, một năm mới thật nhiều sức khoẻ, an khang - thịnh vượng.

Ông Nguyễn Viết Phong phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Nguyễn Viết Phong rất mong Cộng đồng người Việt ngày càng phát triển vững mạnh và đoàn kết. "Mong rằng thông qua buổi gala chào Xuân, Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung, Cộng đồng người Việt Nam tại Jeonnam - Gwangju nói riêng sẽ thêm phần gắn kết hơn nơi xứ người. Chúc cho kiều bào sinh sống, học tập, làm việc tại nước ngoài một năm mới vạn sự như ý!", ông nói.

Tại buổi Gala, các thành viên được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị truyền thống Việt Nam, cũng như được tham gia các trò chơi để nhận lì xì may mắn đầu năm.

Gala Dinner - Tết xa 2023 của Chi hội Sejong

Ngày 31/12/2022, Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Sejong (Seoul, Hàn Quốc) đã tổ chức thành công chương trình Ngày hội cuối năm - Tết Xa 2023 nhân dịp chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam và kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện đã thu hút hơn 200 sinh viên du học sinh đang nghiên cứu và học tập Đại học Sejong tham gia. 

Tại sự kiện Gala Dinner - Tết xa 2023 của Chi hội Sejong, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều món ăn đậm đà bản sắc Tết cổ truyền Việt Nam như bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu, giò lụa, nộm gà, mứt Tết đã được ban tổ chức mang đến cho những người tham dự. Ngoài ra, điểm nhấn của chương trình là các trò chơi dân gian truyền thống ngày Tết của ba vùng miền Bắc - Trung - Nam đã gợi nhớ lại những ký ức tuổi thơ trong từng người.

Không gói gọn là một trò chơi, mà còn là dịp để giao lưu, bổ sung văn hóa vùng miền, giúp các bạn du học sinh có thể hiểu hơn về phong tục tập quán đón tết cổ truyền ở những nơi khác nhau trên đất nước hình chữ S. Đặc biệt, với các cháu nhỏ thuộc thế hệ F1 sinh ra và lớn lên trên xứ Kim Chi thì càng là một cơ hội rất thiêng liêng giúp các cháu có thêm những trải nghiệm rất truyền thống Việt Nam.

Sự kiện đã thu hút hơn 200 sinh viên du học sinh đang nghiên cứu và học tập Đại học Sejong tham gia.

Ban tổ chức đã dành tặng một món quà đầy ý nghĩa cho những người con xa xứ với đêm “Kết nối yêu thương Hàn-Việt” khi các bạn tại chương trình được lắng nghe phụ huynh ở quê nhà đã gói ghém những yêu thương, gửi gắm những tình cảm đến các bạn đang đón Tết xa 2023.

Trong bối cảnh bình thường mới sau dịch bệnh covid, chương trình lại càng có ý nghĩa đặc biệt khi kết nối các thành viên gia đình vì những hoàn cảnh khác nhau mà ở xa trong dịp Tết đoàn viên. Sau những giây phút lắng đọng, từng người sẽ có những suy nghĩ riêng và trên hết là mỗi người sẽ có thêm động lực tích cực học tập và lao động để hoàn thiện bản thân, xứng đáng là niềm tự hào cho gia đình tại quê nhà.

Trao giấy khen cho những thành viên có thành tích trong hoạt động của chi hội.

Bà Mai Diệu Thúy - thường trực Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc mong muốn chi hội sẽ luôn tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và góp phần đóng góp vào sự phát triển, lớn mạnh của hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tiến sỹ Vũ Đức Lượng, Chủ tịch hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích trong năm qua của chi hội. Ông cho rằng mô hình hoạt động của chi Sejong cần được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó góp phần nhằm quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Phạm Lý/ thoidai.com.vn


Tin liên quan

Tin tiêu điểm