A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cộng đồng người Việt Nam ở Cuba đón Xuân 2012

Ngày 30/12, Đại Sứ quán Việt Nam tại Cuba đã tổ chức đón Tết cộng đồng nhân dịp Xuân mới 2012.Các cán bộ nhân viên Đại Sứ quán, cơ quan đại diện thương vụ, Thông tấn xã Việt Nam, sinh viên, học sinh, doanh nghiệp Việt Nam và một số kiều bào đang học tập, làm ăn sinh sống tại quốc đảo này đã đến tham dự.

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Vũ Chí Công đã điểm lại những sự kiện nổi bật trong năm 2011 tại mỗi nước, đặc biệt là thành công của Đại hội toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 11 và Đại hội 6 của Đảng Cộng sản Cuba, tạo ra những bước ngoặt mới trên con đường phát triển, hội nhập, bảo vệ thành quả cách mạng và tiến lên chủ nghĩa xã hội tại hai nước anh em Việt Nam và Cuba.

Đại sứ Vũ Chí Công cho rằng năm 2012, Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong công cuộc phát triển đất nước, chính vì vậy tất cả những người Việt Nam, cho dù ở xa Tổ quốc cũng cần phải có trách nhiệm đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước Việt Nam anh hùng, tươi đẹp.

Đại sứ cũng chúc toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện, sinh viên Việt Nam và bà con Việt kiều đang sống, công tác và học tập tại Cuba sức khỏe, thành đạt, phát huy truyền thống đoàn kết để tiếp tục góp phần cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, cũng như vun đắp cho tình hữu nghị thủy chung giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục phát triển.

Tại buổi lễ, Đại sứ cũng đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên Việt Nam có những thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đoàn năm học 2010-2011.

Nhân dịp này, Chi hội hữu nghị Việt Nam-Cuba của cộng đồng Việt Nam tại Cuba đã được thành lập và ông Mai Thảo, Chủ tịch hội Việt kiều đã được bầu làm chủ tịch cùng 6 thành viên trong ban chấp hành./.

(TTXVN/Vietnam+)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm