A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cộng đồng người Việt đón năm mới ở Na Uy 2015

Hội người Việt tại đây đã tổ chức tiệc đón Giao thừa với những món ăn truyền thống Việt, chương trình văn nghệ và màn pháo hoa ngoài trời.



(Ảnh: ĐSQVN tại Na Uy)

Người dân Na Uy đón năm mới 2015 trong không khí sum họp gia đình, hoặc gặp gỡ bạn bè, ở nhà hoặc đi du lịch. Bà con cộng đồng người Việt Nam ở Na Uy tùy theo địa bàn thường tập hợp cùng nhau dự tiệc liên hoan. Tại Oslo, Thủ đô Na Uy, đêm 31/12/2014, Hội người Việt Quê hương ở Na Uy đã tổ chức tiệc đón Giao thừa 2015 với những món ăn truyền thống Việt Nam, chương trình văn nghệ phong phú và cả bắn pháo hoa ngoài trời. Ngày cuối năm, nhiều gia đình người Việt bán hàng ăn tuy đông khách nhưng vẫn có đại diện đến sớm tham dự cuộc vui.

Khai mạc buổi lễ, ông Phạm Thanh Phả, Chủ tịch Hội người Việt Quê hương, phát biểu nêu bật các kết quả hoạt động cộng đồng của Hội trong năm qua, sự đóng góp của bà con đối với xã hội sở tại, đối với quê hương, đối với sinh hoạt của Hội.

Về thành tích, Chủ tịch Hội nhấn mạnh: Trong năm 2014 Hội đã cùng bà con tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa, như các cuộc giao lưu, tương trợ lẫn nhau, hiếu hỷ, lễ kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 nhằm nâng cao vai trò người phụ nữ Việt Nam, đón Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng, Đêm Từ thiện ủng hộ trẻ em nghèo khuyết tật ở Việt Nam, các hoạt động cùng đồng bào trong nước hướng về bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đêm chung tay vì Hoàng Sa, Trường Sa do Hội tổ chức ở Oslo ngày 13/6/2014 đã quyên góp được 6.000 USD, và ngày 23/7/2014 tại Hà Nội, đại diện của Hội đã chuyển số tiền này tới Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để góp phần ủng hộ các lực lượng và ngư dân bảo vệ chủ quyền, biển đảo quê hương.

Chủ tịch Phạm Thanh Phả cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và nhiệt tình tham gia của bà con trong các hoạt động cộng đồng trong thời gian tới. 

Đại sứ Việt Nam Lê Thị Tuyết Mai tới dự đã phát biểu chúc mừng bà con ngày càng hội nhập vững chắc, đóng góp tích cực cho xã hội Na Uy và quan hệ hợp tác hai nước. Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới bà con đã có nhiều hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa tốt đẹp, duy trì và quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ cũng vui mừng thông báo với bà con những thành tích nổi bật về kinh tế - xã hội của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong nước, cũng như thành tựu của quan hệ hai nước Việt Nam – Na Uy; đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới bà con cộng đồng người Việt Nam ở Na Uy.

Chương trình văn nghệ với một số tiết mục múa, hát của thiếu niên nhi đồng và các ca khúc, điệu nhảy đẹp của người lớn diễn ra sôi nổi trong không khí tưng bừng đón năm mới 2015. Mọi người vui vẻ cùng thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam, và đón thời khắc Giao thừa với những đợt pháo hoa bừng sáng hòa cùng nhiều điểm bắn pháo hoa ở Thủ đô Oslo.

Những sinh hoạt cộng đồng của bà con người Việt như vậy đã và đang trở thành một nhu cầu, một nét đẹp văn hóa. Bà con thấy gần gũi nhau hơn, ấm áp hơn, bao dung hơn, thân ái hơn, hiểu nhau hơn dưới mái nhà chung trong sinh hoạt cộng đồng./.

(Theo ĐSQVN tại Na Uy)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm