A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Maroc

Thực hiện Chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024, từ ngày 29/5-3/6, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Maroc. Trong thời gian này, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã chuyến thăm Làng Việt Nam và Cổng Việt Nam cũng như có buổi làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc và cộng đồng người Việt Nam tại Maroc.

 

cung_co_tang_cuong_moi_quan_he_truyen_thong_viet_nam-_maroc- tham lang VN.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Làng Việt Nam tại Maroc. Ảnh: Hồng Minh/TTXVN
 

Trò chuyện với người dân sinh sống tại Làng Việt Nam, ngôi làng do chính quyền Maroc cấp cho 7 gia đình trong số gần 80 gia đình sau khi hồi hương về Maroc năm 1972, thuộc xã Douar Sfari, huyện Ameur Seflia, ngoại ô thành phố Kenitra, ông Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ công trình Cổng Maroc tại Việt Nam và Cổng Việt Nam tại Maroc là biểu tượng cao đẹp của tình hữu nghị, yêu hòa bình, luôn vì chính nghĩa, sự hiếu khách và lòng biết ơn của hai dân tộc Việt Nam-Maroc.

Đây còn là tài sản vô giá, địa chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau luôn nhớ về cội nguồn, khắc ghi lịch sử, trân quý ký ức chung của hai dân tộc, cùng đóng góp cho sự phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Maroc trong thời kỳ mới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng khẳng định với lãnh đạo chính quyền địa phương quanh Làng Việt Nam: “Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn đánh giá cao sự quan tâm của Quốc Vương Maroc, Chính phủ, Quốc hội Maroc và các cơ quan, tổ chức đối với người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Maroc nói chung, và những người sinh sống tại Làng Việt Nam tại Maroc nói riêng."

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ thiết thực hơn nữa, hiệu quả hơn nữa về nhiều mặt, để những người Việt Nam tại Maroc đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển chung của cả Việt Nam và Maroc."

Đối với những người dân đang sinh sống tại Làng Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ mong muốn và kỳ vọng bà con sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Maroc.

truong_ban_tuyen_giao_trung_uong_tham cong Viet Nam tai maroc.jpg
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo địa phương xung quanh Làng Việt Nam tại Maroc tại Cổng Việt Nam tại Maroc. Ảnh: Hồng Minh/TTXVN
 

Bà con sinh sống tại Làng Việt Nam tại Maroc bày tỏ tình cảm xúc động khi được đón Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Đoàn đại biểu đến thăm, đồng thời khẳng định dù ở xa quê hương nhưng luôn tự hào, hướng về quê hương, đất nước, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính quyền sở tại cũng như Đảng và Nhà nước Việt Nam để yên tâm phát triển sản xuất, xây dựng nhà cộng đồng và sửa sang nhà cửa.

Tại buổi làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Maroc ngày 1/6, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã lắng nghe báo cáo của Đại sứ Việt Nam tại Maroc Lê Kim Quy cũng như những tâm tư, chia sẻ của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Maroc.

Phát biểu với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ khó khăn và động viên các cán bộ ngoại giao kế thừa những giá trị tốt đẹp của ngoại giao Hồ Chí Minh, phát huy nền đối ngoại, "ngoại giao cây tre" gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển; kế thừa trí tuệ và kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước, quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

truong_ban_tuyen_giao_trung_uong_tham DSQ VN tai Maroc.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc. Ảnh: Hồng Minh/TTXVN
 

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng khẳng định với cộng đồng người Việt tại Maroc: “Cộng đồng người Việt trên khắp thế giới luôn là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ niềm vui khi được biết thời gian qua, cộng đồng Việt Nam tại Maroc tiếp tục làm việc, học tập, sinh sống ổn định tại Maroc, tuân thủ luật pháp của bạn.

Tuy còn nhiều khó khăn, song với bản chất cần cù, chịu thương chịu khó và sáng tạo, xin chúc bà con “chân cứng đá mềm," vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục vươn lên, xây dựng một cộng đồng người Việt Nam đoàn kết, vững mạnh và thịnh vượng tại Maroc nói riêng, tại châu Phi nói chung.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã có buổi giao lưu đầm ấm và thắm đượm tình cảm đồng bào dân tộc với Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Maroc.

truong_ban_tuyen_giao_trung_uong_tang qua 1-6.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà nhân ngày 1-6 cho thiếu nhi Việt Nam-Maroc.
Ảnh: Hồng Minh/TTXVN
 

Nhân ngày 1/6, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã có nhiều phần quà trao tặng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, và dành nhiều lời chúc tốt đẹp cho các cháu./.

Hồng Minh/ TTXVN


Tin liên quan

Tin tiêu điểm