A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa  gặp gỡ và làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Angola

Từ 26-29/5, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Angola. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, tối 28/5, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Angola và cộng đồng người Việt Nam tại Angola.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà lưu niệm cho đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Angola.
Ảnh: Hồng Minh/TTXVN

Phát biểu với đoàn công tác, Đại sứ Việt Nam tại Angola Dương Chính Chức báo cáo tình hình cơ bản về cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Angola và các công tác của Đại sứ quán. Cộng đồng người Việt Nam tại Angola hiện nay có khoảng 10.000 người, là cộng đồng có số lượng kiều bào lớn nhất tại châu Phi.

Tại buổi gặp mặt, đông đảo bà con đã chia sẻ nhiều nỗi niềm và những câu chuyện xúc động trong cuộc sống tại đất nước châu Phi.

Cuộc sống nơi xa xứ tuy còn nhiều khó khăn như giá cả leo thang, bệnh tật, sốt rét ác tính, đôi lúc còn nguy hiểm, mất an ninh nhưng cộng đồng vẫn không ngừng nỗ lực, chia sẻ, xây dựng cộng đồng đoàn kết, phát triển, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, vẫn luôn một lòng hướng về quê hương, đất nước.

Một số bà con bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước hỗ trợ cung cấp thông tin để có nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể sang kinh doanh, đầu tư tại Angola, đề nghị mở chi nhánh ngân hàng của Việt Nam tại bản địa để hỗ trợ bà con làm ăn, kinh doanh thuận lợi.

Chia sẻ với bà con cộng đồng người Việt Nam tại Angola, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ vui mừng khi thấy cộng đồng người Việt Nam tại Angola dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng luôn đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau ổn định cuộc sống, hòa nhập tốt vào xã hội sở tại, đồng thời tích cực đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước, đóng vai trò cầu nối giúp củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Angola.

Khẳng định cộng đồng người Việt trên khắp thế giới là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết đoàn công tác đã lắng nghe các ý kiến, phát biểu và nguyện vọng của bà con và sẽ có những kiến nghị phù hợp, kịp thời lên chính phủ hai nước nhằm tạo dựng môi trường thuận lợi nhất cho cộng đồng người Việt tiếp tục có nhiều đóng góp cho Angola, từ đó góp phần xây dựng quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, truyền thống Việt Nam- Angola ngày càng phát triển, bền chặt./.

(Theo TTXVN)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm