A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm tiếng Việt Budapest, Hungary khai giảng năm học 2022-2023

Hưởng ứng Ngày Tôn vinh tiếng Việt lần đầu tiên (8/9/2022), Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo dự ngày khai giảng năm học 2022-2023 của Trung tâm tiếng Việt Budapest, Hungary.

rung tâm tiếng Việt Budapest, Hungary khai giảng năm học 2022-2023

Ngày 11/9, Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo cùng các cán bộ Đại sứ quán đã tham dự khai giảng của Trung tâm tiếng Việt Budapest, Hungary. Đại diện các hội đoàn Việt Nam tại Hungary, Ban Giám đốc trung tâm châu Á, và phụ huynh tham dự buổi lễ cùng các thày cô và hơn 50 học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo bày tỏ vui mừng về thành tích học tiếng Việt của các em học sinh tại Trung tâm trong năm học vừa qua và đánh giá cao tình yêu trẻ, mong muốn gìn giữ tiếng Việt, sự chăm sóc, nhiệt tình giảng dạy của các thày cô, sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng, trung tâm châu Á và đặc biệt sự đồng hành của các vị phụ huynh.

Đây là nền tảng quan trọng góp phần cho việc dạy và học tiếng Việt tại Hungay trong hơn 10 năm qua phát triển mạnh mẽ, từ một lớp học với vài học sinh nay trở thành một Trung tâm với hai cơ sở dạy trực tiếp tại Trung tâm Thương mại châu Á và Trung tâm Thương mại Thăng Long, và chương trình dạy online, hàng trăm lượt học sinh hoàn thành các khóa học tiếng Việt và năm học này khởi đầu với trên 50 học sinh.

Khai giảng của Trung tâm tiếng Việt Budapest năm nay càng có ý nghĩa hơn khi đây là sự kiện đầu tiên hưởng ứng Ngày Tôn vinh tiếng Việt (8/9) của cộng đồng người Việt tại Hungary.

Trung tâm tiếng Việt Budapest, Hungary khai giảng năm học 2022-2023

Trung tâm tiếng Việt Budapest, Hungary khai giảng năm học 2022-2023

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo trao chứng chỉ cho các thầy cô giáo của Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc khóa học về giảng dạy tiếng Việt do Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng tổ chức.

 

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo khẳng định Đại sứ quán sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Trung tâm, các hội đoàn, Trung tâm châu Á, các bậc phụ huynh và các em học sinh để hỗ trợ giảng dạy, nuôi dưỡng tình yêu với tiếng Việt, góp phần tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của tiếng Việt, nâng cao nhận thức về việc học, gìn giữ tiếng Việt như biện pháp hữu hiệu nhất bảo tồn và truyền bá văn hóa Việt Nam trong cộng đồng người Việt tại Hungary, tăng cường sự gắn kết và lan tỏa tiếng Việt đến người nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Trần Anh Tuấn phụ trách Trung tâm tiếng Việt tại Budapest bày tỏ xúc động ngày khai giảng năm học 2022-2023 năm nay hưởng ứng Ngày Tiếng Việt 8/9.

Kể lại chặng đường gian khó từ ngày mới đầu thành lập, và đặc biệt giai đoạn khó khăn Covid-19 khi chỉ tổ chức được các lớp học trực tuyến, thầy Tuấn chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đại sứ quán, Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary và các hội đoàn, trung tâm châu Á, các thày cô, phụ huynh, học sinh và thông tin trong năm học này, Trung tâm sẽ tổ chức 7 lớp học cho hơn 50 học sinh ở các lứa tuổi khác nhau.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã trao chứng chỉ cho các thầy cô giáo của Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc khóa học về giảng dạy tiếng Việt do Bộ Ngoại giao và Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng tổ chức.

Các đại biểu, thầy cô, phụ huynh và các em học sinh cùng thưởng thức một chương trình đặc sắc do các em học sinh biểu diễn như hát, đọc thơ, làm vè bằng tiếng Việt.

Trung tâm tiếng Việt Budapest, Hungary khai giảng năm học 2022-2023

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Trước lễ khai giảng, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã đi thăm phòng sinh hoạt Cộng đồng Việt Nam tại Trung tâm châu Á được bố trí rộng rãi, khang trang cùng các lớp học đầy đủ phương tiện giảng dạy.

(Theo baoquocte.vn)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm